Bước sang tháng thứ 5 của năm 2021, mẫu xe đứng đầu bảng doanh số MPV phổ thông tại Việt Nam vẫn là Mitsubishi Xpander. Trong tháng vừa qua, doanh số Xpander đạt 1.470 xe, giảm nhẹ so với tháng 4 (1.513 xe), nhưng vẫn chiếm thị phần lớn trong phân khúc. So với mẫu xe đứng thứ 2 là Suzuki XL7 thì Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 3 lần (1.470 xe so với 476 xe).

Cuộc đua MPV tháng 5/2021: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu doanh số, Suzuki XL7 giành chỗ từ Toyota Innova - Ảnh 1.

Với kết quả này, Mitsubishi Xpander không chỉ giữ được vị trí số 1 phân khúc mà còn giữ được cả vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh số ô tô toàn thị trường trong tháng 5, xếp dưới Hyundai Accent và trên Hyundai Santa Fe.

Sự thay đổi đáng chú ý trong phân khúc MPV tháng 5 đến từ việc Suzuki XL7 bán vượt Toyota Innova để lấy lại vị trí thứ 2 đã mất trong tháng 4. Mẫu xe anh em với XL7 là Ertiga xếp ngay sau Innova với doanh số 115 xe. Hai mẫu xe đứng cuối bảng xếp hạng là Kia Rondo và Toyota Avanza.

Cuộc đua MPV tháng 5/2021: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu doanh số, Suzuki XL7 giành chỗ từ Toyota Innova - Ảnh 2.

Nguồn: VAMA.

Một phần lý do khiến XL7 bán chạy hơn Innova trong tháng trước là bởi một lượng xe đã được đưa về để đáp ứng sức cầu lớn của thị trường. Trước đó, mẫu xe này rơi vào tình trạng khan hàng do thiếu linh kiện lắp ráp tại Indonesia. Một nguyên nhân khác có thể đến từ việc XL7 liên tục được giảm giá tới 40 triệu đồng trong nhiều tháng liên tiếp. Giá xe sau ưu đãi chỉ còn khoảng 540 triệu đồng. Trong khi đó, Innova bản tiêu chuẩn có giá tới 750 triệu đồng và chỉ giảm nhẹ tại đại lý.

Trong phân khúc này, không chỉ XL7 mới được giảm giá nhiều mà Xpander cũng là mẫu xe có nhiều ưu đãi. Trong tháng 4, các phiên bản Xpander AT được tặng kèm quà tặng là phiếu nhiên liệu trị giá 30 triệu đồng, còn bản Xpander MT có phiếu nhiên liệu trị giá 25 triệu đồng. Đến tháng 5, gói quà tặng được bổ sung máy lọc không khí Panasonic có giá trên thị trường khoảng 3 triệu đồng. Giá bán lẻ của 2 bản AT nhập khẩu và lắp ráp đều là 630 triệu, còn bản MT có giá 555 triệu đồng.

Trong phân khúc này, Xpander và XL7 đang là 2 mẫu xe có sự cạnh tranh mạnh mẽ. Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Trong khi đó, XL7 đến tháng 7/2020 mới xuất hiện. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn hơn. Điểm mạnh khác của Xpander là có cả lựa chọn xe nhập và lắp ráp trong nước với nguồn cung lớn hơn so với XL7.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Xpander 2020

Cuộc đua MPV tháng 5/2021: Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu doanh số, Suzuki XL7 giành chỗ từ Toyota Innova - Ảnh 4.