Cập nhật 10:43 AM, Thứ tư Ngày 16, Tháng 8, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước vụ việc Yamaha Grande sửa mãi không xong

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước vụ việc Yamaha Grande sửa mãi không xong

Người tiêu dùng Việt đã hình thành thói quen phản ánh hiện tượng lỗi của xe đến Cục Quản lý cạnh tranh để được bảo vệ quyền lợi một cách chính đáng của mình.

Ngày 15 tháng 7 năm 2017, Cục QLCT tiếp nhận Đơn Khiếu nại của người tiêu dùng Phan Ng. Th. V. liên quan đến chất lượng xe máy Yamaha Nozza Grande (gọi tắt là Yamaha Grande) và dịch vụ của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam. Theo đó, người tiêu dùng mua và sử dụng xe máy Yamaha Grande từ tháng 11 năm 2015, đến năm 2016 thì xe có hiện tượng rung đầu và giật khựng ở bánh lái xe phía trước, chạy xe trên dốc thì xe có tiếng kêu phát ra từ giảm xóc.

Trong quá trình mang xe đến đại lý để bảo hành, xe máy chỉ được kiểm trả và bảo dưỡng theo định kỳ. Sau khi thay thế phụ tùng miễn phí theo chương trình triệu hồi năm 2016, tình trạng xe ngày càng nặng hơn và hãng trả lời không thể khắc phục được. Đến thời điểm khiếu nại, vụ việc vẫn chưa được giải quyết.

Sau khi tiếp nhận Đơn Khiếu nại và xác minh các thông tin liên quan, Cục QLCT đã gửi công văn đề nghị Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam giải trình và giải quyết vụ việc. Ngày 03 tháng 8 năm 2017, Công ty Yamaha đã gửi công văn giải trình, theo đó xác nhận chất lượng dịch vụ theo đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời xác nhận tình trạng hao mòn của hệ thống truyền động CVT dẫn tới các vấn đề của xe máy trong thời gian qua. 

Cục Quản lý cạnh tranh vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước vụ việc Yamaha Grande sửa mãi không xong - Ảnh 1.

Người tiêu dùng Việt đang dần tạo nên thói quen tự bảo vệ quyền lợi của mình thông qua các cơ quan quản lý.

Phía Cục Quản lý Cạnh tranh cũng cho biết phía Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sẽ tiến hành thu hồi, thay mới các chi tiết liên quan và kiểm tra bảo dưỡng xe đảm bảo xe hoạt động bình thường và người tiêu dùng Phan Ng. Th. V.  đã đồng ý với phương án giải quyết của Yamaha Motor Việt Nam.

Có thể dễ dàng nhận thấy phía khách hàng Việt đã có sự chuyển biến trong nhận thức đòi hỏi quyền lợi của mình trước các vấn đề từ phía sản phẩm được cung cấp chính hãng và ngay cả nhà sản xuất cũng đã thể hiện được trách nhiệm của mình với các vấn đề từ sản phẩm.

Như thông tin đã đưa, trước đó vào ngày 16/11/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ra thông báo chi tiết về chương trình triệu hồi xe máy Yamaha Grande của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam để sửa chữa do có hiện tượng xe rung giật. Tổng cộng có 110.250 xe máy thuộc diện thu hồi, gồm các mẫu xe LTF125, mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau được sản xuất từ ngày 2/8/2016.

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!
Video: