Một thành viên trong câu lạc bộ người sử dụng xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vừa gặp phải tình huống dở khóc dở cười với chiếc SUV của mình. Trong lúc thử offroad trên đồi cát, chiếc GLC 250 đã bị lún bánh sâu và không thể lên được. Cuối cùng, chiếc xe cứu hộ lại là… công nông.

Công nông kéo Mercedes-Benz GLC 250 khỏi đồi cát.

Đến chiếc công nông cũng bị lún bánh dưới cát.

Công nông kéo Mercedes-Benz GLC 250 sa chân dưới đồi cát và lời khuyên của các chuyên gia - Ảnh 3.

Hiện trạng chiếc xe khi lún bánh.

Công nông kéo Mercedes-Benz GLC 250 sa chân dưới đồi cát và lời khuyên của các chuyên gia - Ảnh 4.

Cuối cùng, chiếc GLC 250 phải nhờ công nông kéo.

Theo lời tư vấn của nhiều thành viên đã tham gia trải nghiệm lái xe trên cát, để tránh tình trạng lún bánh, chủ xe nên tắt chế độ cân bằng điện tử (ESP) và xả bớt hơi trong lốp xe, có thể xuống còn khoảng 1 kg/cm2. Khi này, chiếc xe mới không bị trượt và lún sâu thêm.

Tuy nhiên, thao tác này chỉ áp dụng khi đã đoán trước được tình hình, còn một khi đã lún bánh thì cách giải quyết chỉ còn nước gọi xe khác kéo ra. Khi được kéo, chủ xe cũng cần điều chỉnh chân ga phù hợp để tránh xe tiếp tục lún sâu xuống cát.

Công nông kéo Mercedes-Benz GLC 250 sa chân dưới đồi cát và lời khuyên của các chuyên gia - Ảnh 5.

Đạp mạnh ga càng khiến xe dễ lún sâu.

Anh Phong, một người có nhiều kinh nghiệm đi đường cát trong hội GLC, cho biết rằng khi bị lầy cát, nếu tời hoặc kéo, xe được kéo đạp rất nhẹ ga, không cho quay bánh sẽ lên dễ hơn và xe kéo sẽ kéo nhẹ hơn. Theo kỹ năng bản thân anh Phong, chỉnh chân ga sao cho bằng 8/10 tốc độ tời hoặc xe kéo là hợp lý nhất.

Chiếc Mercedes-Benz GLC 250 này thuộc phiên bản cũ, có tính năng hỗ trợ offroad ở nhiều dạng địa hình khác nhau. Ở phiên bản mới, tính năng này đã bị loại bỏ.

Ảnh và video: Thai Son