Chặng đấu thứ 2 của mùa giải VMRC 2019 vừa diễn ra tại Hà Nội, đây là lần đầu tiên giải đua mô tô chuyên nghiệp bậc nhất của Việt Nam được tổ chức ở Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung. 

Hạng mục Blade 110

Sau phần thi phân hạng có thể coi là quyết liệt nhất trong các chặng VMRC cho tới thời điểm hiện tại, 4 vị trí xuất phát đầu tiên tại 4 hạng mục Blade 110, MSX 125, Winner 150 và UB130 đã lần lượt thuộc về: Nguyễn Đức Thanh (#2), Đoàn Đức Giang (#61), Nguyễn Anh Tuấn (#47) và Lê Phụng (#14). 

Công bố kết quả bất ngờ của Giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2019 chặng 2 - Ảnh 1.

Trận đấu vừa bắt đầu, Nguyễn Đức Thanh đã tận dụng thành công lợi thế xuất và lao lên chiếm vị trí số 1, Văn Toàn bảo toàn được vị trí số 2 sau khi xuất phát còn Minh Di bất ngờ để Vũ Hoàng Nam (#04) vượt lên chiếm lấy vị trí số 3. Đến vòng đua thứ 2, gần như số phận trận đấu đã được an bài với vị trí nhất chặng cho Đức Thanh khi anh thi đấu ấn tượng và bỏ xa phần còn lại.

Các khán giả lúc này chú ý đến cuộc đọ sức cho vị trí thứ 2, bước ngoặt xảy ra ở vòng đấu thứ 5 khi tay đua Văn Toàn bất ngờ gặp sự cố. Tận dụng cơ hội, Minh Di và Hoàng Nam đã lao lên chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3. Cả 3 tay đua dẫn đầu sau đó duy trì được vị thế của mình cho đến khi kết thúc trận đấu.

Như vậy, với việc nhất chặng thứ 2 liên tiếp, Đức Thanh tiếp tục dẫn đầu BXH với 32 điểm tuyệt đối, bỏ xa các đối thủ phía sau.

Phân hạng MSX 125

Không quá khi nói đường đua tại Mỹ Đình là dành cho Honda MSX 125. Với những đặc tính kỹ thuật của chiếc xe, trường đua tại Mỹ Đình là nơi không thể lý tưởng hơn cho những chiếc xe 125cc thể hiện sự linh hoạt và tối ưu của mình.

Công bố kết quả bất ngờ của Giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2019 chặng 2 - Ảnh 2.

Dù có lợi thế ban đầu nhưng Đoàn Đức Giang #61 đã phạm lỗi và buộc phải quay vào pit xuất phát lại. Sai lầm của Đức Giang là một “món quà” thực sự với Thanh Bảo. Tận dụng cơ hội cùng lợi thế tâm lý, anh thi đấu vượt trội hoàn toàn so với hai tay đua phía sau là Trường Giang và Nhật Trường. Trong một diễn biến khác, Nhật Trường và Trường Giang đã có màn so kè hấp dẫn cho vị trí thứ 2, việc kiên trì bám đuổi Trường Giang #60 và vượt qua được tay đua số 60 này vào khúc cua cuối đã mang lại cho Nhật Trường vị trí thứ 2 đầy xứng đáng.

Đây thực sự là một trận đấu 'điên rồ' bởi 2 tay đua xuất phát đầu tiên đều không thể bảo toàn được lợi thế trong khi đó Phạm Thanh Bảo đã tạo nên một trận đấu đầy cảm xúc và thăng hoa, qua đó giành được 16 điểm.

Hạng mục Winner 150

Ba tay đua xuất phát đầu tiên là Nguyễn Anh Tuấn (#47), Phạm Tránh Trực (#11) và Nguyễn Bá Tú Anh (#29). Đến vòng đấu thứ 2, bất ngờ đã xảy ra khi tay đua Lê Hùng Hữu Tín (#49) vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 của Tú Anh. Đến vòng thứ 5, sau khi tận dụng các sai lầm của Tránh Trực và Tú Anh, Hữu Tín đã lao lên chiếm vị trí thứ 2.

Công bố kết quả bất ngờ của Giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2019 chặng 2 - Ảnh 3.

Đến vòng thứ 10, tay đua Anh Tuấn bất ngờ thi đấu chững lại và để Hữu Tín thu hẹp khoảng cách . Trong khi đó, Tú Anh lúc này đã bị Tránh Trực vượt lên chiếm lấy vị trí số 3. Đến vòng cuối cùng,  Anh Tuấn bất ngờ để Hữu Tín vượt lên chiếm lấy vị trí số 1 khi cán đích, Tránh Trực lúc này cán đích ở vị trí số 3.

Đây không phải là lần đầu Anh Tuấn và Hữu Tín thi đấu kiểu “bắt tay chiến thuật”. Ở chặng 2 VMRC 2018 hai tay đua này cũng đã “nhường nhau” tương tự để cùng nhau dẫn đầu BXH.  Như vậy với cú “bắt tay” này, cả Anh Tuấn và Hữu Tín cùng có 29 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu BXH hạng mục Winner 150.

Hạng mục UB130

Công bố kết quả bất ngờ của Giải đua mô tô Việt Nam VMRC 2019 chặng 2 - Ảnh 4.

Khi đèn báo hiệu vừa báo hiệu bắt đầu, Lê Khánh Lộc ngay lập tức lao lên chiếm lấy vị trí số 1, đẩy Lê Phụng xuống số 2 và kế sau đó là Bùi Duy Thông.  Lục Bình với những pha xử lý chính xác đã có màn trở sau thất bại ở chặng 1 với vị trí nhất chặng 2. Lê Phụng và Bùi Duy Thông cán đích ở vị trí số 2 và số 3. Tay đua nhất chặng 1 là Đoàn Trường Lợi không tạo được bất ngờ và cán đích ở vị trí ngoài top 3 (vị trí số 6).

Trường đua Đại Nam (Bình Dương) sẽ là nơi diễn ra chặng 3 của VMRC 2019.