Bugatti 16C Galibier Concept ra mắt hơn 1 thập kỷ trước từng được ban lãnh đạo hãng bật đèn xanh đưa vào sản xuất nhưng những yêu cầu quá đáng và có phần bất khả thi của khách hàng khiến mọi chuyện đảo chiều 180 độ.

Chuyện giờ mới kể: Bugatti không thể làm xe sedan những yêu cầu quá đáng từ giới thượng lưu - Ảnh 1.

Theo Hagerty, Bugatti khi đó không khác Bugatti hiện tại: luôn tôn trọng và lắng nghe ý tưởng của khách hàng. Tuy nhiên, các đòi hỏi của họ khi đó với 16C Galibier Concept thật sự là quá khó, chẳng hạn kéo dài xe thêm tận… 1,5 mét, tăng chiều cao thêm 150 mm và đặc biệt là thêm cốp sau (3 yêu cầu gần như hoàn toàn theo gu người dùng Trung Quốc).

Những thay đổi trên làm biến dạng hoàn toàn thiết kế tổng thể của 16C Galibier Concept khiến vóc dáng mỹ miều ban đầu biến mất sau vô vàn "yêu cầu trên sheet Excel" và "sự tham vọng quá đà", khiến giám đốc thiết kế Bugatti Achim Anscheidt cay đắng thừa nhận rằng chiếc "Rolls-Royce Phantom mà độ sang trọng, tiện nghi còn nhỉnh hơn một bậc trong khi có tiềm năng đạt đến vận tốc 400 km/h" bị khai tử là kết quả tất yếu.

Chuyện giờ mới kể: Bugatti không thể làm xe sedan những yêu cầu quá đáng từ giới thượng lưu - Ảnh 3.

Người chính thức đưa ra quyết định khai tử dự án 16C Galibier khi đó là "một quý ông quyền lực tới từ Salzburg, Australia" – rõ ràng ám chỉ cựu chủ tịch Volkswagen khi đó là Ferdinand Piech.

Thay cho Galibier, Bugatti dồn sức cho dự án B – một siêu xe kế nhiệm trực tiếp các giá trị của Veyron thay vì cố gắng kiếm tìm hướng đi mới mà kết quả chính là Chiron như hiện tại.

16C Galibier - concept xe 4 cửa yểu mệnh của Bugatti

Tham khảo: Carscoops

Chuyện giờ mới kể: Bugatti không thể làm xe sedan những yêu cầu quá đáng từ giới thượng lưu - Ảnh 5.