Cuối tháng 3, đầu tháng 4/2021, những chiếc BMW 530i chạy lướt ồ ạt xuất hiện trên thị trường xe cũ sau một thời gian dài vắng bóng. Nhiều "tay buôn" nổi tiếng trong giới chơi xe nhận định, đây là động thái dễ hiểu khi phiên bản facelift chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam.

Chiếc BMW 530i model 2019 xuất hiện trong bài viết được đăng ký lần đầu vào tháng 7/2020. Sau thời gian ngắn sử dụng, mức ODO khi rao bán của xe mới chỉ dừng ở con số 20.000km.

Từng chi tiết nhỏ nhất của ngoại thất chiếc BMW 530i vẫn giữ được tình trạng tốt.

BMW 530i 2019 được trang bị khối động cơ tăng áp I4, dung tích 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic cho công suất 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm từ tua máy 1.450-4.800 vòng/phút. Xe mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h. Sức mạnh này nhỉnh hơn đáng kể so với phiên bản BMW 520i cùng thế hệ chỉ sở hữu động cơ dung tích 1,6L sản sinh công suất 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phải mất tới 8,7 giây để phiên bản này tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc cực hạn 225km/h.

Chưa kịp bóc hết nilon, đại gia Việt bán BMW 530i vừa mua giá 2,5 tỷ để chờ bản facelift sắp ra mắt - Ảnh 3.

Chiếc BMW 530i 2019 sở hữu nội thất màu da bò, vốn được rất nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Không chỉ giữ nguyên được chất lượng, khoang nội thất chiếc BMW 530i vẫn còn thơm mùi da mới sau hơn 2 năm tuổi.

Màn hình thông tin phía sau vô-lăng còn chưa được bóc nilon.

BMW 530i 2019 được trang bị vô-lăng ba chấu bọc da, tích hợp phím rảnh tay, kết hợp cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía sau. Hệ thống giải trí trung tâm gồm màn hình cảm ứng 10,25 inch, tương thích dàn âm thanh 16 loa Harman Kardon, công suất 600W. BMW 530i 2019 sở hữu điều hoà 4 vùng độc lập.

Trong khi đó, phiên bản BMW 520i 2019 lại khá thua thiệt khi được trang bị vô-lăng thông thường không tích hợp lẫy chuyển số. Cụm đồng hồ phía sau chỉ là loại analog. Hệ thống giải trí sở hữu dàn âm thanh 12 loa đầu ra 205W. BMW 520i cũng chưa trang bị cửa sổ trời. 

BMW 530i 2019 sở hữu trục cơ sở đạt 2.975mm, nhỉnh hơn những đối thủ cùng thế hệ như Mercedes-Benz E-Class (2.939mm) hay Audi A6 (2.912mm).

Phía sau, hành khách được trang bị cửa gió điều hoà 2 vùng, ổ cắm điện 12V, bệ tì tay và rèm che nắng.

Chưa kịp bóc hết nilon, đại gia Việt bán BMW 530i vừa mua giá 2,5 tỷ để chờ bản facelift sắp ra mắt - Ảnh 7.

Thời điểm ra mắt, BMW 530i 2019 có giá niêm yết lên tới hơn 3 tỷ đồng. Hiện tại, chiếc xe trong bài viết được chào giá 2,559 tỷ đồng, rẻ hơn mẫu Mercedes-Benz E 300 AMG 2021 tới 391 triệu. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc khi đứng cạnh những chiếc E-Class mới ra mắt cách đây không lâu. Tại Việt Nam, cũng có không ít những chủ nhân BMW 530i nâng cấp một số chi tiết ngoại thất nhỏ để giống với phiên bản facelift. 

Chưa kịp bóc hết nilon, đại gia Việt bán BMW 530i vừa mua giá 2,5 tỷ để chờ bản facelift sắp ra mắt - Ảnh 8.