Cập nhật 07:27 AM, Thứ tư Ngày 13, Tháng 12, 2017

A+ A A- Kiểu đọc sách

Chủ xe "Mẹc C" tự độ loa xoắn Burmester như "Mẹc S" tại Hà Nội

Chủ xe "Mẹc C" tự độ loa xoắn Burmester như "Mẹc S" tại Hà Nội

Với chi phí vài chục triệu đồng, chiếc Mercedes-Benz C250 được nâng cấp bằng bộ loa xoắn Burmester, hệ thống cảm biến áp suất lốp giống với S-Class.

Trao đổi với phóng viên, chủ xe cho biết, anh thay thế cặp loa cũ vì thiết kế có phần đơn điệu. Tuy cặp loa xoắn Burmester mới không phải là hàng chính hãng, nhưng với anh, sự thay đổi này gần như không ảnh hưởng đến trải nghiệm âm nhạc mà xe mang lại.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 1.

Loa bên ghế lái

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 2.

Và ghế phụ sau khi được hoàn thiện.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 3.

Loa được tích hợp để sử dụng chung màu đèn với hệ thống LED trong xe.

Chi phí cho việc lắp đặt và hoàn thiện "option" này từ 17 đến 19 triệu đồng. Tuy nhiên, anh cho biết: "Nếu tìm kiếm, đặt hàng từ nước ngoài rồi tự mày mò lắp ráp như mình, chỉ tốn khoảng 10 đến 12 triệu đồng".

Test âm thanh trên bộ loa Burmester mới. Video: Tee Anh.

Bên cạnh đó, để tạo thêm sự tinh tế cho chiếc xe, chủ nhân mẫu Mercedes-Benz C250 cũng quyết định thay đổi đồng hồ nguyên bản trong xe thành loại IWC giống trang bị trên Mercedes C63 AMG.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 5.

Đồng hồ nguyên bản cũng đã được chủ xe thay đổi thành đồng hồ IWC trên mẫu Mercedes C63 AMG. Mức giá chính hãng của option này lên tới 20 triệu đồng.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 6.

Theo chủ xe, một chút thay đổi nhỏ cũng đã làm nội thất trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Ngoài bộ loa và đồng hồ mới, trang bị tiếp theo được độ thêm là hệ thống hiển thị và cảnh báo áp suất lốp giống với những chiếc S-Class.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 7.

Màn hình hiển thị thông báo áp suất lốp trên 4 bánh xe.

Chủ xe Mẹc C tự độ loa xoắn Burmester như Mẹc S tại Hà Nội - Ảnh 8.

Thử nghiệm bằng cách xì bớt hơi, màn hình thông báo lốp xe ngoài cùng bên phải giảm áp suất từ 215 xuống còn 155.

"So với việc lắp đặt loa, việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài việc gắn thêm cảm biến vào từng lốp, một hộp nhỏ giúp thu thập thông tin sẽ được đặt gọn dưới cốp xe", chủ xe chia sẻ

"Thời gian hoàn thiện cũng sẽ lên tới cả buổi. Nhiều người bạn của tôi đã chọn việc lắp đặt tại hàng do hệ thống này có liên quan tới ECU của xe. Chi phí rơi vào khoảng 12-13 triệu đồng. Còn nếu tự mua về và lắp đặt như tôi thì giá chưa đến 10 triệu đồng", anh cho biết thêm. 

Thăm dò ý kiến

Chọn xe bạn yêu thích nhất

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Bài viết và góp ý xin gửi về bandocviet@autopro.com.vn hoặc 0964.728.389. Trân trọng!