BMW X4 xDrive 28i được Euro Auto giới thiệu ra thị trường Việt Nam vào năm 2014 đi kèm giá bán 2,768 tỷ đồng. Thời điểm đó, BMW X4 một mình một phân khúc tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại, mẫu xe này đã có đối thủ xứng tầm là Mercedes-Benz GLC Coupe. Hiện nay, THACO đang cung cấp BMW X4 xDrive 20i ra thị trường với giá bán chỉ 2,399 tỷ đồng trong khi Mercedes-Benz GLC 300 coupe đang có giá bán 2,899 tỷ đồng tại Việt Nam.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 1.

Chiếc BMW X4 xDrive 2014 đang được rao bán giá 1,73 tỷ đồng.

Với mức giá 2,768 tỷ đồng năm 2014, một người dùng BMW X4 xDrive 28i tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ phải bỏ ra số tiền hơn 3 tỷ đồng để có thể hoàn thành đăng kí đăng kiểm cho xe và lăn bánh hợp pháp trên đường. Hiện tại, sau hơn 3 năm sử dụng, một người sử dụng xe BMW X4 xDrive 28i tại Sài Gòn đã quyết định bán lại xe. Sau khi tham khảo nhiều kênh thông tin khác nhau, người này quyết định bán lại với giá 1,73 tỷ đồng, chịu khấu hao hơn 1,3 tỷ đồng.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 2.

Với tầm giá 1,73 tỷ đồng, người dùng hiện tại không thể mua được một chiếc BMW gầm cao nào tại Việt Nam bởi X1 nay không còn trong danh mục phân phối chính hãng. Số tiền trên cũng không đủ để tậu một chiếc Mercedes-Benz GLC250 bởi xe có giá tiêu chuẩn từ 1,879 tỷ đồng. Trong khi đó, với một chiếc X4 bản xDrive 20i mới, giá trị sau khi ra biển trắng Sài Gòn cũng lên đến hơn 2,65 tỷ đồng. Trong khi, nếu chọn chiếc BMW X4 xDrive 28i đã qua sử dụng này, người mua chỉ phải bỏ thêm 2% giá trị xe để sang tên đổi chủ.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 3.

Về mặt thiết kế, BMW X4 được hãng xe Đức cho ra mắt nhằm mở rộng phân khúc xe SAC (Sport Activity Coupe) từng rất thành công với đàn anh X6. X4 có kích thước nhỏ hơn và giá thành đương nhiên cũng thấp hơn X6. BMW X4 2014 có chiều dài 4.648 mm, rộng 1.915 mm và cao 1.622mm và của BMW X6 là 4.879 mm dài, 1.984 mm rộng và 1.689 mm cao.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 4.

Xe được phát triển dựa trên dòng X3 và thừa hưởng phong cách thể thao của X6. X4 sở hữu mặt trước hầm hố với lưới tản nhiệt đôi đặc trưng, cụm đèn pha và đèn sương mù độc đáo. Phần đuôi xe gây ấn tượng với cụm đèn hậu LED hình chữ L và bộ khuếch tán gió, hệ thống ống xả kép đặt 1 bên cũng là điểm khác biệt nhận diện X4 và X6. Nếu so với X3, chiếc X4 dài hơn 14mm và thấp hơn 36mm.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 5.

Nội thất bên trong BMW X4 xDrive 28i 2014 vẫn được làm theo phong cách đặc trưng của nhà BMW. Chất liệu da được sử dụng là loại Sensatec, ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng, có khả năng nhớ 2 vị trí. Táp-lô, thành cửa ốp gỗ. Màn hình trung tâm kích thước 6.5 inch được đặt sâu, bố trí hướng về người lái một góc 7 độ. BMW X4 xDrive 28i 2014 cũng được trang bị các kết nối cơ bản như cổng AUX/IN, cổng USB, chức năng kết nối bluetooth rảnh tay với điện thoại thật tiện dụng.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 6.

Khoang sau thiết kế đơn giản, 3 chỗ ngồi rộng rãi và được bọc da như khoang trước. Cửa gió điều hòa riêng biệt, vị trí giữa tích hợp bệ tì tay và khay để cốc. BMW X4 2014 xDrive 28i dùng động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít cho công suất 245 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh xDrive. Xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 6,4 giây.

Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 7.
Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 8.
Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 9.
Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 10.
Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 11.
Chủ xe BMW X4 xDrive 28i 2014 chấp nhận lỗ hơn 1,3 tỷ đồng sau hơn 3 năm sử dụng - Ảnh 12.

Ảnh: Trần Hiếu