Khi BMW công bố chương trình thu phí để sử dụng Apple CarPlay – hệ thống mà 99% các xe có trang bị trên thị trường đều cho người dùng dùng miễn phí, không ít chủ xe BMW đã lên tiếng chê trách ý tưởng "nực cười", "tận thu" này của thương hiệu Đức.

Làn sóng phản đối khi đó mạnh mẽ tới mức BMW không dám đưa chương trình vào sử dụng mà chỉ dám tích hợp Apple CarPlay vào cổng dịch vụ ConnectedDrive (cho phép người dùng kết nối smartphone với xe để sử dụng các dịch vụ/ứng dụng chung) nhưng không tính phí thêm. Động thái có phần kỳ lạ này được cho là để chuẩn bị sẵn cho giai đoạn thu tiền sau này.

Chủ xe BMW kêu trời vì dùng Apple CarPlay khó khăn, mạng bị lỗi là khỏi dùng - Ảnh 1.

Tuy vậy, việc vẫn tích hợp Apple CarPlay vào cổng dịch vụ online khiến khi cổng này gặp lỗi, người dùng điện thoại Apple cũng coi như bị tuyệt giao với xe. Không ít người dùng xe BMW một ngày đẹp trời phát hiện ra rằng họ… bị ép mua gói ConnectedDrive để tiếp tục sử dụng các dịch vụ mình có trong khi đã sở hữu sẵn gói này, chưa kể việc Apple CarPlay bị dồn chung vào gói khiến kết nối của họ với xe trực tiếp bị gián đoạn.

Thông thường, khi hệ thống dịch vụ online gặp lỗi, người dùng xe vẫn có thể sử dụng các ứng dụng gốc mà xe có (bao gồm Apple CarPlay/Android Auto) nhưng riêng trong trường hợp này thì không vì cách làm của BMW. Theo tìm hiểu của TheDrive, lỗi này hoàn toàn thuộc về phía BMW, thậm chí là các đại lý của họ cũng không xử lý được mà phải trực tiếp chỉnh sửa hệ thống dữ liệu từ phía trên.

Chủ xe BMW kêu trời vì dùng Apple CarPlay khó khăn, mạng bị lỗi là khỏi dùng - Ảnh 2.

Thông báo đòi người dùng mua tính năng trên BMW ConnectedDrive lỗi.

Thương hiệu Đức sau đó cũng đã xác nhận thông tin là do "lỗi kỹ thuật" khiến khách hàng đã mua ConnectedDrive bị lầm tưởng là chưa mua và sẽ tung bản vá online.

Cho đến thời điểm hiện tại đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ thông báo tung bản vá online của BMW và không ít người dùng vẫn chưa thể thao tác với xe như mình mong muốn. Bởi vậy, không ít người đã nhân dịp này chỉ trích chính sách thuê bao ứng dụng mà BMW và không ít các hãng xe đang làm là phương thức tận thu và vô cùng phiền toái với khách hàng…

Tham khảo: The Drive

Chủ xe BMW kêu trời vì dùng Apple CarPlay khó khăn, mạng bị lỗi là khỏi dùng - Ảnh 3.