Theo thông tin được tờ Careta đăng tải, chủ xe người Serbia nói trên cho biết chất lượng chiếc C-Class Coupe của mình cực kỳ tồi khi bộ khởi động động cơ hỏng chỉ sau 13.000 km trong khi ly hợp "ra đi" ở mốc 30.000 km, buộc anh phải tự bỏ tiền túi ra thay thế cả 2 linh kiện này khi hãng không chấp nhận bảo hành. Quá ức chế, chủ chiếc C-Class đã dán dòng chữ "Mercedes là phế thải" và thường xuyên đỗ chính chiếc xe này bên ngoài showroom nơi anh từng được chào đón rất nhiệt tình khi đến mua xe.

Chủ xe biểu tình vì ức chế với chất lượng Mercedes-Benz C-Class - Ảnh 1.

Tờ Careta cũng cho biết Mercedes-Benz địa phương cũng biểu hiện rất lạ khi hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước sự việc này ngay cả khi rất nhiều người tiêu dùng đang chỉ trích họ trực diện. Thông thường hãng sẽ phải lên tiếng trấn an người dùng, thỏa thuận với chủ xe về phương hướng giải quyết hoặc thậm chí đổ lỗi cho họ về việc sử dụng không đúng cách dẫn tới hỏng hóc linh kiện, tuy nhiên tuyệt không có một động thái nào được đưa ra.

Người tiêu dùng Serbia, nhờ thế, lại được dịp chê trách hệ thống Mercedes-Benz trong khu vực thỏa thích vì đủ mọi chuyện, trong đó có chất lượng dịch vụ sau bán hàng "thảm họa" của những đại lý tại quốc gia này.

Chủ xe biểu tình vì ức chế với chất lượng Mercedes-Benz C-Class - Ảnh 2.

Mercedes-Benz C-Class đang ở thế hệ thứ 4 và một lượt tìm kiếm trên Google về tên mã sản phẩm (W205) cho thấy phiên bản này có thể gặp rất nhiều lỗi phổ biến mà người dùng đã lên tiếng phàn nàn, chẳng hạn như lỗi hệ thống điện tử, ống sưởi không được lắp đặt chính xác dẫn tới tiếng rung đập mạnh, hở dầu hay thậm chí là cháy xe vì lỗi ắc quy (đã khiến hãng phải triệu hồi gần 1 triệu xe trên toàn cầu vào năm ngoái).

Nhìn rộng hơn, trong bảng đánh giá chất lượng xe mới của J.D. Power trong năm nay, Mercedes-Benz chỉ xếp thứ 15 – ngang bằng Infiniti. Genesis, Kia, Hyundai hay thậm chí cả Ford lẫn Chevrolet đều xếp trên họ. 

Chủ xe biểu tình vì ức chế với chất lượng Mercedes-Benz C-Class - Ảnh 3.

Tất nhiên, kết quả này cũng tới một phần từ việc "kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng càng lớn" của người dùng khi MB là một trong những hãng xe sang danh tiếng nhất toàn cầu, tuy vậy cũng không thể phủ nhận thương hiệu Đức cần chú trọng tới chất lượng sản phẩm của mình nhiều hơn.

Nói như vậy không có nghĩa các đối thủ của Mercedes-Benz có thể an tâm hưởng lợi từ vấn đề của đối thủ. Ngay trong ngày hôm qua một chủ xe Audi tại Anh cũng đã có động thái tương tự người dùng ở Serbia nói trên, thậm chí là mạnh tay hơn khi... vứt trả chiếc Q7 trị giá hơn 50.000 bảng của mình ở đại lý vì từ chối bảo hành với lý do đã hết hạn (60.000 dặm, tương đương hơn 96.000 km) trong khi đồng hồ của anh mới chỉ 93.000 km.

Chủ xe biểu tình vì ức chế với chất lượng Mercedes-Benz C-Class - Ảnh 4.
Chủ xe biểu tình vì ức chế với chất lượng Mercedes-Benz C-Class - Ảnh 5.

Tham khảo: Careta.my