Sau nhiều năm lăn bánh tại Việt Nam, chiếc Ferrari 458 Italia đã được chủ nhân làm mới với hơn 2 tỷ đồng để nâng cấp cũng như bảo dưỡng để chiếc xe hoạt động trơn tru hơn.
Sau một thời gian dài định cư tại Sài Gòn, chiếc Ferrari 458 Italia độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam đã chuyển ra Hà Nội vào dịp cận Tết Nguyên Đán năm nay. Kể từ đó đến nay, "siêu ngựa" này đã được chủ nhân mới chi hàng tỷ đồng để thay đổi diện mạo từ trong ra ngoài.
Mới đây nhất, chiếc Ferrari 458 Italia này đã được chủ nhân đổi từ biển số Sài Gòn ra biển số Hà Nội với dãy số đẹp mắt là 30F-998.58. Con số "98" đứng cạnh nhau được nhiều người luận ra là mãi phát.
Lớp sơn vàng nguyên bản đã không còn, vị chủ nhân mới đã quyết định chuyển thành màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của Ferrari bằng phương pháp sơn trực tiếp thay vì dán decal. Không chỉ vậy, bộ mâm 5 chấu kép của Forgiato cũng được sơn lại thành màu vàng đồng, tạo nên sự tương phản với màu sơn đỏ của xe. Cùm phanh vẫn giữ ở màu vàng.
Sự thay đổi rõ rệt khác đến từ khoang nội thất. Toàn bộ các chi tiết da nguyên bản đã được lột bỏ hoàn toàn. Chủ nhân của "siêu ngựa" này đã tự tay tìm và đưa từ Ý về Việt Nam những chi tiết da mới để bọc lại khoang nội thất. Theo tiết lộ của chủ xe, chất liệu da mới chính là loại da giống với nguyên bản nên độ mềm và êm ái là không hề thua kém nhau.
Trước đây, phần ghế ngồi, táp-lô, cửa xe... của chiếc Ferrari 458 Italia này sử dụng tông màu đen chủ đạo, xen kẽ là các đường chỉ màu vàng thì hiện nay, toàn bộ nội thất đã được chuyển sang tông màu đỏ thể thao. Phần chính giữa của ghế ngồi được bọc da lộn màu đen. Tựa đầu được thêu logo ngựa chiến bằng chỉ đỏ.
Không chỉ vậy, khoang động cơ cũng được chủ nhân mới "nhúng tay" vào. Nhiều bộ phận sau thời gian dài lăn bánh tại Việt Nam đã xuống cấp nên đã được thay mới và sữa chữa để chiếc xe có thể hoạt động trơn tru nhất. Chi phí ước tính không dưới 2 tỷ đồng cho việc sửa chữa này.
Động cơ của xe vẫn được giữ ở mức nguyên bản. Ferrari 458 Italia được trang bị khối động cơ dung tích 4,5 lít, V8 hút khí tự nhiên, cho ra công suất cực đại là 562 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Tất cả sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép 7 cấp do Getrag sản xuất. Nhờ đó mà "siêu ngựa" này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa lên tới 325 km/h.