Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên

Cầu vượt An Dương-Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội) khởi công vào khoảng tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm chiều dài 271m, rộng 10m, 7 nhịp cầu. Cầu được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. Đây là cây cầu thứ 11 ở Hà Nội sử dụng kết cấu hộp dầm đúc sẵn và cũng là một trong 8 công trình cấp bách cần triển khai nhằm hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Khi thông xe, cầu vượt này sẽ giúp giải tỏa ùn tắc thường xuyên cho nút giao An Dương-Thanh niên, tạo hướng kết nối nhanh từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài.

Phát biểu tại lễ thông xe, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nói: "Kể từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài từ năm 2015 đã tạo thêm một tuyến đường trục chính đô thị kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố một cách nhanh chóng, thuận lợi".

Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ

Theo đó lưu lượng giao thông kết nối với Trung tâm chính trị Ba Đình, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì cũng tăng đột biến và tạo áp lực rất lớn lên nút giao An Dương-đường Thanh Niên, cũng như tuyến đê Nghi Tàm, dẫn đến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến giao thông đi lại và sinh hoạt của nhân dân.

Để nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này, thành phố đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên theo cơ chế đặc thù.

Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 2.

Buổi lễ diễn ra trang trọng và thành công tốt đẹp

Do tính chất đặc biệt quan trọng của dự án là nằm trên tuyến đê cấp đặc biệt nên trong quá trình nghiên cứu lập dự án, thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý đê điều và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức lấy ý kiến của các cơ quan chuyên môn, các nhà khoa học trước khi chính thức phê duyệt dự án. Trong quá trình thi công, thành phố cũng thường xuyên giám sát, kiểm tra, chỉ đạo nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn đê điều, an toàn giao thông.

Sau hơn 10 tháng thi công mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết, vướng công trình ngầm nổi, tuy nhiên, ông Chung đánh giá, với sự cố gắng nỗ lực của Ban Quản lý dự án, các đơn vị thi công và các sở, ban, ngành của thành phố nên công trình đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để thông xe đưa vào khai thác sử dụng.

Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 3.
Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 4.
Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 5.
Chính thức thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên - Ảnh 6.

Cầu vượt An Dương-Thanh Niên chính thức thông xe sáng ngày 11/10

"Việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương-đường Thanh Niên ngày hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng, một mặt giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông, tạo sự kết nối thuận lợi giữa trung tâm chính trị Ba Đình với cửa ngõ hàng không quốc tế Nội Bài, mặt khác, thực hiện được việc gia cố vững chắc đê điều đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị trong khu vực, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông khung của Thủ đô," ông Chung khẳng định.

Để công trình sau khi đưa vào khai thác sử dụng phát huy hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố yêu cầu các đơn vị tiếp nhận bàn giao công trình cầu để thực hiện duy tu; theo dõi tình hình giao thông đi lại của khu vực sau khi thông xe để kịp thời có phương án tổ chức giao thông hợp lý đảm bảo an toàn, thuận lợi; thường xuyên tổ chức tuyên tuyền vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.