Chính thức: PSA và FCA đồng ý sáp nhập 50:50, trở thành thế lực lớn thứ 4 làng xe thế chỗ GM - Ảnh 1.

Trong tuyên bố chung, 2 tập đoàn tới từ 2 châu lục này cho biết sẽ sáp nhập 50:50 với vị thế tương đồng. Ban lãnh đạo 2 bên sẽ tập trung hoàn thiện các thỏa thuận cuối cùng về bộ máy mới trong 2 tháng cuối năm.

FCA – PSA được kỳ vọng sẽ thu về lợi nhuận 4,13 tỉ USD mỗi năm sau 4 năm sáp nhập. Tổng giá trị cả 2 tập đoàn hiện tại tính theo giá cổ phiếu là xấp xỉ 50 tỉ USD và mỗi bên sẽ chia đều cổ phần 50:50 trong tập đoàn mới.

Với người tiêu dùng Mỹ, việc FCA chọn PSA làm đối tác sáp nhập sẽ giúp đẩy nhanh tiến trình Peugeot trở lại châu lục này. Ngoài ra, xe cỡ nhỏ của Fiat, Alfa Romeo và thậm chí Jeep cũng có thể chuyển đổi sang khung gầm cỡ nhỏ của PSA tân tiến hơn hẳn mà không làm tăng giá bán (giống MQB của Volkswagen).

Chính thức: PSA và FCA đồng ý sáp nhập 50:50, trở thành thế lực lớn thứ 4 làng xe thế chỗ GM - Ảnh 2.

Ở chiều ngược lại, người dùng châu Âu có thể mừng thầm khi kênh phân phối xe thể thao Dodge (đang là thương hiệu có nhiều xe bán chạy hơn cả Ford Mustang hay Chevrolet Camaro/Corvette) cùng bán tải Ram (chỉ xếp sau Ford F-150) hay SUV Jeep có thể mở rộng hơn tại khu vực này.

Tạm thời CEO PSA Carlos Tavares sẽ đảm nhận cương nhiệm CEO tập đoàn mới trong nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên.

Tham khảo: Autonews

Chính thức: PSA và FCA đồng ý sáp nhập 50:50, trở thành thế lực lớn thứ 4 làng xe thế chỗ GM - Ảnh 3.