Dù đã ra mắt trong tuần trước nhưng độ hot của Bugatti Chiron Super Sport 300+ vẫn chưa hề suy giảm. Việc là mẫu xe sản xuất đại trà đầu tiên chạm ngưỡng 300 dặm/giờ đã làm cho cuộc đua tốc độ vốn đã lặng xuống trong làng siêu xe kể từ khi Koenigsegg Agera RS ghi tên vào sách kỷ lục Guinness một lần nữa sục sôi.

Những cái tên có cơ hội truất ngôi Bugatti bao gồm McLaren (Speedtail), Lotus (Evija), Hennessey (Venom), Devel (Sixteen) và Koenigsegg (Jesko) sẽ sớm thử sức mình trong công cuộc phá vỡ rào cản tốc độ tối đa một lần nữa, nhất là khi thành tựu của thương hiệu Pháp không được ghi vào sách kỷ lục Guinness (chỉ chạy 1 chiều, không chạy 2 chiều rồi lấy tốc độ trung bình theo yêu cầu để cân bằng các yếu tố có thể tạo ưu thế như hướng gió, địa hình).

Mới đây, YouTuber Supercar Blondie đã được dịp trải nghiệm tận tay siêu xe Chiron Super Sport 300+ tại Frankfurt với người dẫn chuyện cũng là người góp công lớn nhất tạo nên thành tích của Bugatti – giám đốc ngoại thất Frank Heyl.  

Một chi tiết hay trên Chiron Super Sport 300+ mà bản thường không có nhưng cũng rất dễ bị lãng quên là phần đuôi được kéo dài thêm 250 mm. Thoạt nghe thì có vẻ không ấn tượng lắm nhưng theo ông lý giải trong video, đây mới là mấu chốt giúp họ cải thiện khả năng khí động học của siêu xe này lên tầm cao nhất có thể.

Ngoài ra, công suất 1.578 mã lực trên động cơ W16 của Super Sport 300+ có thông số ngang bằng với Centodieci ra mắt trước nhưng thực tế đây mới là bản gốc, siêu xe giới hạn nói trên chỉ thừa hưởng lại mà thôi.

Tham khảo: Motor1

Chiêm ngưỡng siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Chiron Super Sport 300+ ngoài đời thực - Ảnh 2.