Toyota Mirai lần đầu tiên được Toyota giới thiệu là vào năm 2014, tuy nhiên chiếc xe đã sớm bị khai tử do giá thành cao, thiết kế nhàm chán và cảm giác lái không ấn tượng.

Sáu năm sau, Toyota hồi sinh lại Mirai với thiết kế mới hút mắt hơn, cảm giác lái tốt hơn. Điểm đặc biệt ở chiếc này là sử dụng nhiên liệu hydro thay vì xăng hoặc điện như các mẫu xe phổ biến khác.

Chiếc xe vận hành được là do điện sinh ra từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Thành phẩm của phản ứng hóa học này ngoài điện còn là nước. Nước sau đó sẽ được thải qua ống xả của xe.

Chiếc xe độc nhất vô nhị: Biết bài tiết nước thải, nhưng không phải do điều hoà! - Ảnh 1.

Khoảng khắc chiếc xe "bài tiết" nước thải.

Để ngăn việc nước từ ống xả chảy ra không đúng nơi, Toyota tích hợp một nút bấm xả nước. Khi làm như vậy, chiếc xe trông như đang… tè.

Nhưng khác với xe chạy điện, mẫu xe này khi vận hành vẫn có tiếng máy nổ, tạo cảm giác phấn kích hơn so với xe điện.

Chiếc xe độc nhất vô nhị: Biết bài tiết nước thải, nhưng không phải do điều hoà! - Ảnh 2.

Chiếc xe được định vị ở phân khúc hạng sang, do vậy phần nội thất được thiết kế tương đối hài hòa, mang hơi hướng tương lai.

Chiếc xe còn trang bị rèm cửa tự động, sạc điện thoại không dây, hệ thống loa JBL, cửa sổ trời, hệ thống camera 360 thế hệ mới, gương chiếu hậu tích hợp màn hình…

Chồng bịt mắt nên chụp hụt khiến vợ rơi từ trên cao xuống, kết cục sẽ ra sao?

Để nạp nhiên liệu cho chiếc xe này, bạn sẽ phải tới trạm nhiên liệu hydro và nạp như xe sử dụng xăng/dầu. Tuy nhiên, do chi phí xây dựng trạm nhiên liệu hydro tương đối đắt nên chiếc xe này mới chỉ được bán ở một số thị trường nhất định như Nhật, Mỹ.

Chiếc xe độc nhất vô nhị: Biết bài tiết nước thải, nhưng không phải do điều hoà! - Ảnh 3.

Với bình chứa khoảng 5,6kg nhiên liệu, chiếc xe này có thể di chuyển tới 643km. Chiếc xe có công suất 179 mã lực với 163Nm mô-men xoắn. Phiên bản cao cấp nhất của chiếc xe có giá 66.000 USD, tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng.

Chiếc xe hiện chưa được bán tại thị trường Việt Nam.