Hiệp hội các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) mới đây đã có kết quả kinh doanh tháng 8 của các doanh nghiệp thành viên. Theo đó, toàn thị trường bán được tổng cộng 30.846 xe trong tháng 8. Trong đó 25.065 xe du lịch đã được giao đến tay khách hàng, cùng với 5.513 xe thương mại và 268 xe chuyên dụng.

Bên cạnh những mẫu xe bán chạy như Mitsubishi Xpander, Toyota Corolla Cross, Toyota Veloz Cross... thì còn có những mẫu xe liên tục rơi vào tình trạng ế triền miên. Trong số đó không thể không nhắc đến chiếc Suzuki Ertiga.

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga trong mấy tháng gần đây liên tục đứng trong danh sách những mẫu xe bán chậm tại Việt Nam. Đặc biệt, số liệu công bố doanh số tháng 8 cực thất vọng khi mẫu xe này chỉ bán được 2 xe, giảm giảm 15 xe so với tháng 7 trước đó. Cộng dồn 8 tháng, Ertiga bán được 626 xe, thấp nhất phân khúc mini MPV (Multi-Purpose Vehicle).

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 2.

Điều đáng nói, mặc dù mẫu xe này có giá thấp nhất phân khúc MPV tại Việt Nam, được đánh giá có nhiều ưu điểm so với các đối thủ trong phân khúc, tuy nhiên, khách hàng có vẻ không mấy mặn mà đối với chiếc xe đến từ nhà Suzuki này.

Chiếc xe này được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Kích thước tổng thể, dài x rộng x cao lần lượt 4.395 x 1.735 x 1.690 mm; chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.740 mm; khoảng sáng gầm 180 mm.

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 3.

Về ngoại thất, xe có mặt ca-lăng được thiết kế là các thanh ngang mạ crom đứt khúc.

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 4.
Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 5.

Cụm đèn pha được thiết kế lại trông khá hiện đại sử dụng bóng chiếu Halogen Projector, cụm đèn hậu được thiết kế theo hình chữ L sử dụng công nghệ LED, hai bên đèn nối liền bằng một thanh ngang mạ crom.

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 6.
Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 7.

Về nội thất, xe có vô lăng 3 chấu có thể chỉnh độ nghiêng, tích hợp nút thoại rảnh tay, Bluetooth, chỉnh âm lượng...

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 8.
Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 9.

Màn hình cảm ứng 10inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, kết nối USB, AUX hoặc Bluetooth, sạc không dây.

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 10.

Hàng ghế sau của xe có thể gập linh hoạt, có tựa tay trung tâm ở hàng ghế thứ hai, tựa trên xe cũng trang bị miếng đệm. Một số tiện ích khác phải kể đến như cốp xe đóng mở điện, điểm kết nối ghế trẻ em...

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 11.
Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 12.

Về an toàn, Ertiga đạt tiêu chuẩn với hai túi khí SRS phía trước để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách ngồi trước, hệ thống cân bằng điện tử, cảm biến đậu xe, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống khởi hành ngang dốc, phân bổ lực phanh điện tử...

Chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 13.

Về động cơ, xe sử dụng động cơ K15B cho công suất cực đại 103Hp (77kw)/6.000rpm và mô-men xoắn cực đại 138Nm/4.400rpm. Kết hợp với nó là hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng là từ 5,33 - 7,44 lít/100km, tùy từng chu trình di chuyển. Tại Việt Nam, xe có 5 tùy chọn màu sắc bao gồm màu bạc, trắng, đen, xám và đỏ. Giá bán của xe từ 499 triệu đồng.