"Lamborghini Veneno mang đến khả năng khí động học và hiệu năng vận hành tương đương với xe đua ra đường công cộng. Mỗi chi tiết trên xe đều có chức năng rõ ràng dù là để tối ưu động học, lực điều hướng xuống, làm mát động cơ hay hạn chế tối đa lực cản không khí. Tuy vậy, thiết kế xe vẫn mang đậm nét đặc trưng của Lamborghini với triết lý Sant’Agata Bolognese rõ ràng, rành mạch", là tuyên bố đầy tự hào của Lamborghini khi Veneno ra mắt.

Chiếc Lamborghini Veneno giả cầy này có lẽ chẳng thuyết phục được ai ngoài chủ nhân của nó - Ảnh 1.

Số lượng xe có mặt trên thị trường cũng thuộc diện khó có thể hiếm hơn: chỉ đúng 3 chiếc coupe và 9 chiếc roadster mui trần lăn bánh khỏi nhà máy của thương hiệu Italia. Giá xe cũng tăng phi mã kể từ khi xuất hiện. Từ cột mốc 4,5 triệu USD/chiếc, giờ giá mỗi chiếc Veneno được các chuyên gia định giá không dưới 11 triệu USD.

Do con số trên là không tưởng để bỏ ra cho 1 chiếc xe với 99,99% dân số thế giới, không ít người hâm mộ Veneno sẽ phải chọn cách khác để sở hữu siêu xe mà mình thần tượng. Chủ xe Fiat X1/9 này là một trong số đó.

Chiếc Lamborghini Veneno giả cầy này có lẽ chẳng thuyết phục được ai ngoài chủ nhân của nó - Ảnh 2.

X1/9 là một dòng xe thể thao cỡ nhỏ đặt động cơ giữa tới từ Italia vào giai đoạn thập niên 1970. Fiat ngưng sản xuất xe vào năm 1982 và hãng thiết kế Bertone tiếp quản dòng tên này nhưng cũng chỉ kéo dài tới 1989. Như vậy có nghĩa trước khi hóa thân thành Lamborghini Veneno, mẫu xe này đã có tuổi đời ít nhất 30 năm.

Chiếc Lamborghini Veneno giả cầy này có lẽ chẳng thuyết phục được ai ngoài chủ nhân của nó - Ảnh 3.

Dù vậy, người ta đánh giá một chiếc xe "fake" qua thiết kế chứ không phải qua độ tuổi và có thể nói chủ xe được chấm điểm… dưới trung bình vì nỗ lực của mình.

Tham khảo: AutoEvolution

Chiếc Lamborghini Veneno giả cầy này có lẽ chẳng thuyết phục được ai ngoài chủ nhân của nó - Ảnh 4.