Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 1.

Được bán song song với Exciter 150, Exciter 155 VVA là sản phẩm được định vị ở phân khúc cao hơn. Mẫu xe này sở hữu bộ khung mới, công nghệ động cơ mới, công nghệ an toàn được nâng cấp và được bổ sung nhiều tiện nghi hiện đại.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 2.

So với bản 150, bản 155 VVA có kích thước nhỏ hơn 5-15 mm ở cả 3 chiều dài, rộng, cao. Kích thước 3 chiều này lần lượt là 1.975 x 665 x 1.085 mm. Độ cao yên xe giữ nguyên ở mức 795 mm. Khối lượng bản cao cấp là 121 kg, còn bản tiêu chuẩn là 119 kg. Khoảng sáng gầm xe 150 mm.

Phần đầu xe có thay đổi rõ rệt ở cụm đèn chiếu sáng và đèn định ban ngày. Vẫn sử dụng công nghệ LED nhưng Exciter 155 VVA được tách rời đèn chiếu gần và chiếu xa. Nhờ đó, cụm đèn gắn ở đầu xe được thu gọn kích thước, thanh mảnh hơn.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 4.

Đèn hậu vuốt gọn như trên nhiều xe phân khối lớn. Chắn bùn phía sau cũng được thiết kế lại.

Tất cả các chi tiết nhỏ ở phần vỏ đều được thiết kế lại để mang đến sự khác biệt so với bản 150, dù kiểu dáng tổng thể của xe vẫn vậy.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 6.

Yên xe được thiết kế theo kiểu 2 tầng tách biệt rõ ràng, mang đến trải nghiệm ngồi như trên các dòng sportbike.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 7.

Bình xăng lớn hơn là một điểm cộng trên Exciter 155. Bình mới có dung tích 5,4 lít, lớn hơn 1,2 lít so với bình của Exciter 150. Yamaha cho biết với bình này, Exciter 155 chạy được xa hơn khoảng 30% so với bản 150. Hãng ước tính quãng đường 265 km cho một lần đổ đầy bình.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 8.

Pô mới lọc sạch khí thải hơn, được bổ sung lớp lót sợi thủy tinh, làm giảm thanh so với loại trên bản 150.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 9.

Đồng hồ dạng LCD của Exciter 155 được thiết kế lại giao diện, bố trí đa dạng thông tin hơn. Đồng hồ này thể hiện được tốc độ, vòng tua máy, cấp số, tổng quãng đường, nhiên liệu, hệ thống VVA có kích hoạt hay không...

Ghi đông bên trái có nút đá đèn pha, còn bên phải là nút ngắt động cơ.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 11.

Chìa khóa thông minh và núm xoay khởi động là trang bị mới trên dòng Exciter. Hệ thống khóa này khá giống với loại trên các mẫu xe tay ga của Yamaha đang bán ra thị trường. Chìa khóa có nút tìm xe. Ở phía bên trái là ổ điện 12V.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 12.

Động cơ trên Exciter 155 VVA đúng như tên gọi, có dung tích 155 phân khối, 4 thì, 4 van, SOHC, làm mát bằng dung dịch, tỷ số nén 10,5:1, có công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Công nghệ van biến thiên VVA hoạt động ở vòng tua từ 7.400 vòng/phút trở lên. Hộp số nâng lên 6 cấp. Bộ ly hợp trợ lực và kiểu trượt giúp chống trượt côn và chống bó bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 13.

Có 4 công nghệ trên Exciter 155 VVA thừa hưởng từ YZF-R1. Công nghệ phủ carbon kim cương lên cò mổ dạng trượt để xu páp bền và nhẹ hơn. Góc phun xăng tăng từ 15 độ lên 18 độ, và số lỗ phun tăng từ 6 lên 10 lỗ. Khung sườn xe mới cứng chắc hơn với giá treo động cơ hình boomerang có độ dày 4,5 mm. Hệ thống nạp khí mới với hộp lọc gió thẳng đứng, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài và thân bướm ga 28 mm giúp tối ưu khi nạp để tăng hiệu suất động cơ.

Exciter mới được nâng cấp hệ thống phanh trước lên loại 2 piston. Phuộc trước có hành trình dài hơn 10 mm, ở mức 100 mm.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 15.

Có 3 phiên bản Exciter 155 VVA được bán ra thị trường. Bản tiêu chuẩn có giá 46,99 triệu. Bản cao cấp có giá 49,99 triệu. Bản GP có giá cao nhất, là 50,49 triệu đồng.

Chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA tại Việt Nam: Ngoài động cơ mạnh còn nhiều trang bị mới, công nghệ thừa hưởng từ phân khối lớn YZF-R1 - Ảnh 16.