Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 1.

Một chiếc Lamborghini Huracan STO đã xuất hiện trên một con phố tại TP.HCM. Đây chính là chiếc Huracan STO đầu tiên và duy nhất xuất hiện tại Việt Nam và được đưa về từ tháng 10 năm ngoái. Phiên bản STO là viết tắt của cụm từ Super Trofeo Omologata. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua của hãng xe Lamborghini như Huracan Super Trofeo EVO và Huracan GT3 EVO.

Lamborghini Huracan STO đầu tiên về nước mang ngoại thất màu xanh dương Blu Laufey, kết hợp với những đường chỉ màu cam và những hoạ tiết màu đỏ giúp tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Phần đầu xe gây ấn tượng với 3 khoang hút gió kích thước lớn, phía trên nắp capo được bố trí hai khe gió nhằm tăng lực ép cho phần đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Phần capo trên chiếc xe này được nối liền với cản trước và khung bên thành một thể liền nhất giống với mẫu xe  Sesto Elemento.

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 3.

Kích thước chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.549 x 1.945 x 1.220 (mm), trục cơ sở đạt 2.620 (mm).

Thân xe được trang trí bằng nhiều hoạ tiết màu đỏ. Vòm bánh trước có khe hút gió nhỏ làm từ sợi carbon giúp tăng tính khí động học cho chiếc xe.

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 5.

Huracan STO được trang bị bộ mâm làm bằng ma-giê đa chấu kích thước 20 inch sơn đen, ẩn sâu bên trong là cùm phanh màu cam. Hệ thống phanh CCM-R trên mẫu xe này có thể chịu nhiệt cao hơn 4 lần và bền hơn 60% so với phanh gốm thông thường, lực phanh cũng cao hơn 25%, quãng đường phanh ngắn hơn 7%.

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 6.

Đuôi xe Huracan STO lấy bộ khung từ mẫu Super Trofeo EVO với 75% làm từ sợi carbon, hốc gió riêng dành cho nắp khoang động cơ cùng với đó là vây cá mập, cánh gió sau cỡ lớn có thể tùy biến được.

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 7.

Lamborghini Huracan STO vẫn sử dụng động cơ V10 dung tích 5,2 lít hút khí tự nhiên cho công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Toàn bộ sức mạnh sẽ được truyền tới hai bánh sau (RWD). Nhờ loạt thay đổi kể trên, Huracan STO có khả năng vọt lên 100 km/h chỉ sau 3 giây, 200 km/h chỉ sau 9 giây cùng tốc độ tối đa giới hạn ở 310 km/h.

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 8.

Hệ thống treo mới trên Lamborghini Huracan STO là dạng treo thích ứng MagneRide 2.0, cho phép siêu xe vận hành linh hoạt kể cả trên phố đông. Người lái thoải mái hơn với hệ thống hỗ trợ đánh lái bánh sau. Lamborghini Huracan STO có 3 chế độ lái gồm STO, Trofeo và Pioggia.

Khoang nội thất được thiết kế theo phong cách xe đua thể thao với ốp cửa bên trong làm bằng sợi carbon, ghế ngồi với phần lưng carbon do Akrapovic phát triển. Khung chống lật được làm bằng titanium, nội thất bọc da Alcantara, thảm sàn được thay bằng tấm nhôm nhẹ. Siêu xe này cũng được trang bị hệ thống HMI phát triển từ Huracan EVO, hiển thị những thông tin quan trọng cho người lái, chẳng hạn như nhiệt độ phanh, hiệu suất của hệ thống LDVI (Lamborghini Dynamic Vehicle Integration).

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 10.

Vì sử dụng vật liệu sợi carbon tại hơn 75% cấu tạo trên xe nhằm giảm khối lượng nên siêu xe này chỉ nặng 1.339 kg, nhẹ hơn 43 kg so với Huracan Performance.

Ảnh: Thành Nghĩa

Chi tiết siêu phẩm Lamborghini Huracan STO tại Việt Nam: Nhiều trang bị chỉ dành cho đường đua - Ảnh 11.
https://autopro.com.vn/chi-tiet-sieu-pham-lamborghini-huracan-sto-tai-viet-nam-nhieu-trang-bi-chi-danh-cho-duong-dua-20220409203002327.chn