Đánh giá nhanh Mitsubishi Triton 2019 giá 818,5 triệu đồng

Sau một thời gian rò rỉ thông tin và hình ảnh, Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu bán tải Triton 2019 tại thị trường Việt Nam với 2 biến thể MIVEC AT 4x2 và MIVEC AT 4x4, giá bán lần lượt là 730,5 triệu đồng và 818,5 triệu đồng. Sự khác biệt lớn nhất là ngoại hình, khi Triton 2019 vuông vức, cứng cáp và nam tính hơn. So với đời cũ, phần nắp capo của chiếc xe cao hơn 40 mm, đèn pha cao hơn 100 mm. Đèn sương mù đặt cao hơn, cách mặt đất 700 mm. Công nghệ chiếu sáng của chiếc xe chuyển từ halogen sang LED, đèn pha tự động, có điều chỉnh độ cao.

Triton 2019 dài hơn 25 mm, cao hơn 15 mm, nhưng vẫn giữ chiều rộng 1.815 mm và chiều dài cơ sở ở mức 3.000 mm. Khoảng sáng gầm tăng từ 205 mm của thế hệ cũ lên 220 mm ở thế hệ mới. Xe vẫn ứng dụng thiết kế J-Line để tạo ra độ ngả tốt cho hàng ghế sau. Khả năng lội nước của Triton 2019 là 600 mm. Mâm xe kích thước 18 inch, cùm phanh đĩa trước sử dụng 2 piston. Phanh sau vẫn là loại tang trống như đời cũ. Theo nhà sản xuất, bộ giảm sốc phía sau được làm lớn hơn, đi cùng việc tối ưu độ đàn hồi của bộ nhíp. Dung tích thùng xe không đổi, vẫn giữ kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.520 x 1.470 x 475 mm.

Nội thất không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế, chỉ có cửa gió điều hòa và cần số được tinh chỉnh lại. Màn hình giải trí được nâng từ loại 6,1 inch lên 6,75 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Vô-lăng được bổ sung thêm 2 nút tác vụ. Cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin ở chính giữa kích thước lớn hơn. Nút bấm khởi động đặt bên trái.

Mitsubishi Triton 2019 vẫn có núm xoay gài cầu, nhưng bổ sung tính năng hỗ trợ xuống dốc và chế độ Off-road, với lựa chọn Sỏi, Bùn, Cát (ở chế độ gài cầu 4HLc và 4LLc) và Đá (ở chế độ gài cầu 4LLc). Chế độ này sẽ tự động tính toán địa hình để tác động tới công suất động cơ, hộp số và phanh để đảm bảo độ bám của bánh xe.

Hàng ghế sau vẫn giữ ưu điểm độ ngả ghế 25 độ nhờ thiết kế cabin kiểu J-Line. Thế hệ mới bổ sung thêm 2 cổng sạc USB và tay nắm ở cột B cho hàng ghế sau, nhưng bị thiếu cửa gió điều hòa như phiên bản ở Thái Lan. Ngoài ra, xe còn bị thiếu tính năng, như chỉ có 2 túi khí, trong khi ở Thái Lan có đến 7 túi khí. Bên cạnh đó là thiếu một số tính năng an toàn cao cấp như tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo giao thông phía sau, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau và camera 360 độ.

Đánh giá nhanh Mitsubishi Triton 2019 - Cuộc lột xác tất tay và tham vọng 15% thị phần tại Việt Nam - Ảnh 7.

Xe vẫn giữ động cơ của phiên bản cũ, vì động cơ này mới giới thiệu tại Việt Nam được hơn 2 năm. Cụ thể là động cơ MIVEC sử dụng nhiên liệu dầu, 2.4L tăng áp, cho công suất 181 PS tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp mới, còn đời cũ là tự động 5 cấp. Hệ dẫn động cầu sau với bản MIVEC 4x2 AT và 2 cầu có tên "Super Select 4WD-II" đối với bản MIVEC 4x4 AT.