Mazda3 thế hệ mới được THACO trình làng với 2 kiểu dáng sedan và hatchback. Mỗi kiểu dáng được chia thành 5 phiên bản, với 2 tuỳ chọn động cơ 1,5 lít và 2 lít. Trong đó, 2 bản cao cấp nhất là Mazda3 sedan 2.0 Premium và Mazda3 Sport 2.0 Premium có giá lần lượt là 919 triệu và 939 triệu đồng.

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 1.

Chi tiết giá Mazda3 thế hệ hoàn toàn mới. Sau giảm giá, bản cao nhất ngang giá Honda Civic và cùng nắm ngôi đắt nhất phân khúc.

Với mức giá mới, lần đầu tiên, để lăn bánh Mazda3, khách hàng Việt Nam phải chi tiền tỷ và sẽ phải cân não hơn trong chuyện mua hay không mua mẫu xe này.

Kích thước Mazda3 2020 tăng so với thế hệ trước. Đặc biệt, trục cơ sở kéo dài thêm 25 mm. Cụ thể, bản sedan kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 mm, cùng trục cơ sở 2.725 mm. Kích thước bản Sport là 4.460 x 1.795 x 1.435 mm. Trục cơ sở cũng là 2.725 mm.

Thế hệ mới của Mazda3 duy trì hệ thống đèn "full" LED nhưng giao diện được thiết kế tinh xảo hơn. Đèn mới có khả năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái và tự động chỉnh pha. Bản sedan có thêm dải LED ở cản trước. Lưới tản nhiệt cỡ lớn choán gần hết mũi xe. Hệ thống ống xả kép có chụp dạng hình thang trên bản sedan và hình tròn ở bản hatchback. Gương chiếu hậu chỉnh và gập điện tự động, có khả năng chống chói. Bộ vành 18 inch đi kèm lốp 215/45R18.

Tương tự ngoại thất, nội thất Mazda3 mới cũng lột xác hoàn toàn. Thiết kế sang trọng hơn với các nút bấm được tinh giản. Vật liệu da mềm xuất hiện nhiều hơn, trên cả bảng điều khiển phía trước, kết hợp các chi tiết kim loại sáng tạo điểm nhấn. Chi tiết gương chiếu hậu viền siêu mỏng cũng tôn lên sự sang trọng cho chiếc xe.

Trang bị bên trong khoang cabin được nâng tầm một bậc. Ghế lái chỉnh điện có nhớ 2 vị trí. Đồng hồ sau vô-lăng có thêm màn hình điện tử chính giữa. Đằng sau nữa là màn hình hắt kính HUD với đa dạng thông tin. Màn hình giải trí trung tâm đổi từ 7 inch lên 8,8 inch, hỗ trợ cảm ứng, kết hợp âm thanh 8 loa. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập có màn hình hiển thị điện tử. Ghế sau có cửa gió điều hoà riêng.

Động cơ xe là loại SkyActiv-G dung tích 2 lít, công suất 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp số tự động 6 cấp. Xe vẫn duy trì chế độ lái thể thao và có thêm G-Vectoring Control Plus (thế hệ GVC thứ 2).

Công nghệ an toàn trên phiên bản cao cấp nhất của Mazda3 có đầy đủ hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.

Ngoài ra, Mazda3 2.0 Premium còn sở hữu các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo điểm mù và báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách và hỗ trợ phanh tự động thông minh trong phố.

Với ngần đó nâng cấp, Mazda3 thế hệ mới thừa sức nằm ở vị trí xe đẹp và nhiều công nghệ bậc nhất phân khúc. Đó cũng là cơ sở để Trường Hải định giá xe ngang hạng D - điều làm Honda Civic không có doanh số tốt dù lái hay và thiết kế mỹ miều; đồng thời vấp phải rất nhiều phản ứng không tích cực từ thị trường. 

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 7.

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 9.

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 11.
Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 13.
Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 14.
Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 15.
Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 16.
Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 17.

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 19.

Chìa khóa của Mazda3 2020 được thiết kế mới, nút chức năng được đặt bên sườn. Ngoài ra, chìa khóa của mẫu Mazda3 Sport sẽ không có nút mở cốp từ xa như chìa của phiên bản Mazda3 sedan.

Ảnh: Lee Hoàng

Chi tiết Mazda3 đắt nhất phân khúc, lăn bánh tiền tỷ: Từ xe quốc dân thành xe mơ ước  - Ảnh 23.

Theo Trí Thức Trẻ