Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng?

Hyundai Kona thuộc phân khúc mini SUV (hạng B) cho đô thị. Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 mm. Chiều dài cơ sở 2.600 mm. So với Ford EcoSport, mẫu xe Hàn Quốc ngắn hơn 160 mm bởi lốp phụ đã giấu trong xe, rộng hơn 45 mm và trục cơ sở nhỉnh hơn 81 mm.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 2.

Phiên bản Kona Turbo và Kona 2.0 Đặc biệt đều được trang bị vành 5 chấu kép kích thước 18 inch. Lốp xe 235/45R18. Chi tiết này giúp dễ dàng phân biệt 2 phiên bản cao cấp của Kona với bản tiêu chuẩn dùng vành 20 chấu kích thước 17 inch.

Góc tiếp trước 17 độ và góc thoát sau 29 độ. Khoảng sáng gầm xe 170 mm. Những con số tương ứng của EcoSport là 25 độ, 35 độ và 175 mm. Do đó, trên lý thuyết, Kona có khả năng leo trèo chưa bằng đối thủ.

Thiết kế hệ thống đèn phía trước xe Kona khá độc đáo. Vị trí vốn để đèn chiếu sáng của đa số xe lại đặt dãy LED định vị ban ngày, kết hợp xi-nhan. Cụm đèn chính bi-LED bật/tắt tự động đặt thấp phía dưới. Đèn sương mù hạ xuống thấp nhất. Đèn hậu công nghệ LED. Xi-nhan sau và đèn lùi cũng được đưa xuống thấp.

Thiết kế nội thất xe Kona gần như khác biệt hoàn toàn các sản phẩm hiện có của Hyundai tại Việt Nam. Các chi tiết từ vô-lăng, màn hình đặt nổi và cụm nút bấm được làm cầu kỳ và bo tròn nhiều hơn. Phong cách thiết kế này không sang mà trẻ trung và cá tính.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 6.

Không gian bên trong xe Kona rộng rãi và hiện đại nhất phân khúc ở Việt Nam tại thời điểm này. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng. Kính điện một chạm ở vị trí lái, có chống kẹt. Cửa tự khoá theo tốc độ. Gương chiếu hậu chống chói. Gạt mưa tự động.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Hàng ghế trước có bệ tỳ tay cố định. Ghế sau cũng có khu vực đỡ tay riêng, có thể gập xuống theo tỷ lệ 60:40. Có 3 vị trí tựa đầu cho hàng ghế thứ hai. Phía sau ghế trước có gắn túi lưới để đồ cho hành khách ngồi sau.

Cửa sổ trời là trang bị không thể thiếu trên những mẫu xe Hàn Quốc hạng B trở lên và Kona cũng vậy. Phần ngăn cách giữa khoang xe với cốp sau có một tấm chắn lịch sự.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 9.

Cốp xe có thể tích 361 lít. Sau khi gập hết hàng ghế sau, dung tích cốp đạt 1.143 lít, khá tương đồng thể tích 1.145 lít của EcoSport.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 10.

Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều nút bấm điều chỉnh âm thanh, menu, thoại rảnh tay, kiểm soát hành trình (Cruise Control). Các cụm nút bấm xung quanh đều to và dễ nhìn.

Điều hoà tự động một vùng. Bên dưới có cổng USB, AUX, ổ điện 12 V. Đáng chú ý, một hộc nhỏ để điện thoại có tích hợp sạc không dây Qi, tương thích iPhone đời mới như 8, X và các máy Android hỗ trợ công nghệ này.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 12.

Hệ thống giải trí đến từ màn hình 8 inch, hiển thị bản đồ riêng cho Việt Nam, tích hợp GPS, hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và Apple CarPlay. Hyundai cho biết âm thanh 6 loa của xe được tích hợp cả bộ DAC giải mã kỹ thuật số chuẩn 24 bit và bộ xử lý Arkamys Premium Sound để cho chất lượng tốt hơn.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 13.

Hệ thống đề nổ bằng nút bấm dùng khoá thông minh, tích hợp công nghệ chống trộm.

Công nghệ an toàn là thế mạnh của Kona trong phân khúc. Ngoài những hệ thống hỗ trợ cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, phân bổ lực phanh BA, kiểm soát lực kéo TCS, chống trượt VSM, cân bằng điện tử ESC, 6 túi khí, những tính năng hiện đại hơn có cảnh báo điểm mù BSD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/xuống dốc HAC/DBC, kiểm soát áp suất từng lốp TPMS, cảm biến trước/sau, camera lùi và hỗ trợ đỗ xe PAS.

Bị chê đắt, Hyundai Kona bản cao nhất có gì để định giá 725 triệu đồng? - Ảnh 15.

Động cơ tăng áp Gamma T-GDI dung tích 1,6 lít cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động cầu trước. Có 3 chế độ lái, gồm Eco, Normal và Sport. Phiên bản động cơ Nu MPI dung tích 2 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp.