Mẫu xe tay ga Honda BeAT nhập khẩu từ Indonesia thuyết phục khách hàng nam giới nhờ kiểu dáng, nhưng không vượt trội về công nghệ nếu so với Honda Vision.
Một đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về lô hàng BeAT 110 về Việt Nam với giá bán khoảng 30 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia.
Xe chung nền tảng với "người anh em" Honda Vision tại thị trường Việt Nam, nhưng được thiết kế thon gọn, nhiều đường cắt xẻ hướng tới những khách hàng nam giới.
Công nghệ chiếu sáng trên Honda BeAT 110 vẫn là loại halogen. Đèn pha không thể tắt/bật để đáp ứng tiêu chuẩn tại Indonesia.
Mặt trước có pát gắn biển số, đây cũng là một yêu cầu đối với xe máy lưu hành ở Indonesia. Người chơi xe máy nhập khẩu tại Việt Nam thường tận dụng gắn bảng tên xe hoặc mua tấm ốp khác ở chợ phụ tùng.
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Honda BeAT lần lượt là 1.856 x 666 x 1.068 mm. Chiều dài cơ sở 1.256 mm, chiều cao gầm 146 mm và nặng 93 kg.
So với Honda Vision, BeAT ngắn hơn 7 mm, hẹp hơn 20 mm và thấp hơn 20 mm, nhưng lại nhỉnh hơn 29 mm ở chiều cao gầm và nhẹ hơn 3 kg. Do chia sẻ chung nền tảng nên cả 2 mẫu xe tay ga đều có chiều dài cơ sở 1.256 mm.
Xe dùng mâm 14 inch. Phía trước dùng phanh đĩa 1 piston và phuộc ống lồng, còn phía sau dùng phanh tang trống còn giảm xóc đơn. Công nghệ phanh CBS cũng được tích hợp.
Bảng đồng hồ của Honda BeAT gây ấn tượng với nam giới yêu thích sự thể thao với đồng hồ tốc độ dạng analog kết hợp với màn hình điện tử hiển thị quãng đường đã đi và mức xăng. Xe còn có tính năng tự động ngắt động cơ khi dừng Idling Stop và đèn báo Eco khi xe đang ở mức ga tiết kiệm nhiên liệu.
Chìa khóa cơ, chưa được nâng cấp lên loại Smart Key như Honda Vision. Phía dưới có 2 hộc chứa đồ và móc treo.
Diện tích sàn xe vừa phải, không đủ rộng như Vision. Chân trống điện.
Đèn hậu và đèn xi-nhan đều dùng bóng halogen, kiểu dáng thiết kế có phần giống với Vario đời cũ.
Với những người thích gọn nhẹ sẽ ưng thiết kế yên mỏng của Honda BeAT, nhưng với những người quen ngồi yên bè ngang như Vision và Air Blade thì sẽ cho rằng cảm giác ngồi không được thoải mái. Chiều cao yên 740 mm.
Cốp sau mở bằng chìa khóa, đủ đựng 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Bình xăng dung tích 4 lít cũng nằm dưới yên.
Xe dùng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 108,2 cc, phun xăng điện tử, cho công suất 8,68 PS tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 9,01 Nm tại 6.500 vòng/phút. Có thể thấy sự khác biệt giữa xe máy tại thị trường Indonesia và Việt Nam, khi xe máy ở Indonesia bắt buộc phải có cần đạp nổ.
Với giá bán khoảng 30 triệu đồng, Honda BeAT 110 là lựa chọn mới cho người tiêu dùng Việt Nam, khi đã quá quen với cái tên Honda Vision. Dẫu vậy, khả năng cạnh tranh thực sự còn phụ thuộc vào giá bán chính thức từ phía đại lý tư nhân do "khoảng 30 triệu đồng" mới là giá bán dự kiến.