"Gạt cần sang phải để thử cảm giác sang số thể thao hoặc bóp lẫy thêm 1 lần nữa để chuyển xuống chế độ S, Audi A1 2010 sẵn sàng mang đến một trải nghiệm trái ngược hoàn toàn với cảm giác êm ái ở chế độ lái thông thường."
Nếu chỉ nhìn lướt qua, thật khó để có thể biết được chiếc Audi A1 xuất hiện trong showroom thuộc model sản xuất năm bao nhiêu, nếu bạn không phải là một người quá sành sỏi. Audi A1 vẫn sở hữu thiết kế không hề lỗi thời. Chắc hẳn nhiều người sẽ ngỡ ngàng với ngoại thất bóng bẩy của mẫu xe này khi đã ở năm tuổi thứ 8.
Thiết kế của Audi A1 model 2010 vẫn giữ được nét hiện đại và thể thao.
Sơn xe cũng như những chi tiết mạ chrome vẫn sáng bóng và có được chất lượng tốt.
Bộ mâm 5 chấu đơn kích thước lớn là phần bù đắp hợp lý cho ngoại thất nhỏ bé của xe. Gương chiếu hậu của Audi A1 là loại gập điện, chỉnh điện.
Mẫu xe thể thao gồm 2 cửa bên và 1 cửa hậu.
Khá bất ngờ khi một mẫu xe nhỏ như Audi A1 được trang bị camera lùi. Cụm ống xả kép đặt lệch về bên trái được sơn đen đồng màu với cản sau.
Chiếc Audi A1 2010 đang được rao bán sử dụng động cơ 1.4L TFSI cho công suất 122 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp. Động cơ này cho xe khả năng tăng tốc 0 - 100km/h trong 9,1 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h.
Dù đã 8 năm tuổi, Audi A1 vẫn có khả năng gây ấn tượng cho bạn chỉ trên một đoạn đường ngắn. Gạt cần sang phải để thử cảm giác sang số thể thao hoặc bóp lẫy thêm 1 lần nữa để chuyển xuống chế độ S, chiếc xe có thân hình nhỏ con sẵn sàng mang đến một trải nghiệm trái ngược hoàn toàn với cảm giác êm ái ở chế độ thông thường. Vô lăng nặng và chắc, âm thanh động cơ và tiếng pô đanh hơn, cảm giác bứt tốc thấy rõ qua từng cấp số.
Nội thất chính là điểm làm lộ ra số tuổi của Audi A1 với một vài chi tiết cho thấy giấu hiệu thời gian. Tuy vậy, giống với ngoại thất, ngoại thất của Audi A1 2010 vẫn cho thấy được nét hiện đại qua thời gian.
Tất cả các cửa sổ đều được chỉnh điện. Đáng tiếc là 2 ghế trước của xe vẫn là ghế chỉnh cơ.
Cụm đồng hồ sau vô lăng dạng analog, kết hợp với 1 màn hình LCD đa thông tin chính giữa.
Hàng phím tích hợp trên vô-lăng còn mới, nhưng vòng tròn chrome đã xuất hiện những vết bong tróc.
Màn hình trung tâm đủ dùng, không quá rõ nét, chất lượng hiển thị camera lùi ở mức chấp nhận được.
Bên dưới là hệ thống giải trí và điều hoà tự động 1 vùng. Audi A1 trang bị tính năng sưởi cho hàng ghế trước.
Xe sử dụng phanh tay cơ, bệ tì tay trung tâm có thể nâng lên, hạ xuống tuỳ điều kiện sử dụng.
Cần số thể thao bọc da. Trải nghiệm sang số vẫn còn rất mượt mà.
Hàng ghế phía sau không tới mức quá nhỏ, vẫn đủ cho 2 người lớn ngồi tương đối thoải mái trên một hành trình ngắn.
Giống như nhiều mẫu xe khác, hàng ghế thứ 2 của Audi A1 tích hợp khá nhiều vị trí để đồ.
Audi A1 2010 hiện được rao bán tại một showroom tư nhân Hà Nội với giá 548 triệu đồng, chỉ đắt hơn Toyota Vios phiên bản 1.5E MT 17 triệu đồng. Việc sở hữu một mẫu xe Đức 8 năm tuổi có thể đem lại nhiều rủi ro so với việc sở hữu một mẫu xe mới. Tuy nhiên, cảm giác lái thể thao và trang bị tiện nghi của Audi chắc chắn sẽ làm hài lòng những người dám bỏ thêm 17 triệu đồng để trải nghiệm thay vì chọn một phương án an toàn.
Ảnh: Phúc Thành