So với lần kiểm tra thứ nhất, Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS) đã tăng trọng lượng của chướng ngại vật từ 1.497 kg lên 1.896 kg. Đó là trọng lượng tương đương với một chiếc SUV cỡ trung.

Thử nghiệm va chạm bên hông lần hai cũng tăng tốc độ từ 50 km/h lên 60 km/h. Nói cách khác, độ khó đã được tăng thêm 82%. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Bề mặt tổ ong của chướng ngại vật mới cũng được thay đổi để giống một chiếc SUV trong thực tế nhất.

Trong bài kiểm tra này, IIHS đánh giá cấu trúc khoang hành khách sẽ được bảo toàn như thế nào, các thương tích cho hình nộm ở ghế lái và ghế sau cũng như chất lượng của túi khí bảo vệ đầu khi xảy ra va chạm. Hình nộm được sử dụng tương đương với phụ nữ và trẻ em.

Tăng độ khó thử nghiệm va chạm bên hông dành cho SUV nhỏ.

Kết quả là, chỉ có Mazda CX-5 vượt qua bài kiểm tra thứ hai với kết quả tốt.

Chỉ có Mazda CX-5 vượt qua bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt này, Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross bị chê kém cỏi - Ảnh 2.

Chủ tịch IIHS David Harkey cho biết: "CX-5 cho thấy khả năng bảo vệ mạnh mẽ khi xảy ra va chạm bên hông nghiêm trọng."

Ngoài ra, trong số 20 chiếc SUV được kiểm tra, thì chỉ có 9 được xếp hạng "có thể chấp nhận được", 8 chiếc "trung bình" và 2 chiếc "kém". Đội sổ chính là Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross có kết quả kém nhất.

Chỉ có Mazda CX-5 vượt qua bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt này, Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross bị chê kém cỏi - Ảnh 3.

Honda HR-V thử nghiệm va chạm bên hông

Kỹ sư Becky Mueller cho biết: "Kết quả không tốt lắm, nhưng đó là điều chúng tôi đã lường trước khi tăng mức độ nghiêm trọng cho vụ thử nghiệm va chạm này."

Chỉ có Mazda CX-5 vượt qua bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt này, Honda HR-V và Mitsubishi Eclipse Cross bị chê kém cỏi - Ảnh 4.