GM vừa công bố kết quả kinh doanh quý III cũng như tháng 9 vừa qua và mẫu xe có thể nói là nằm trong top "đội sổ" của hãng là Camaro ở phân khúc thể thao. So với các đối thủ đồng hương trực tiếp như Ford Mustang hay cả Dodge Challenger đã luống tuổi, doanh số Camara cho thấy xe không còn duy trì được sức hút với người dùng…

Chevrolet Camaro càng ngày càng ế - Cửa tử đã gần kề - Ảnh 1.

Ford Mustang

Cụ thể, Dodge Challenger dù tuổi đời cao nhất vẫn dẫn đầu trong bộ 3 trên với 16.300 xe bán ra trong quý III, tiếp theo là Mustang ở 13.850 xe trong khi Camaro đạt doanh số vỏn vẹn hơn nửa so với đối thủ số 1 (8.366 xe), tương đương mức giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý II trước đó kết quả của Camaro thậm chí còn thê thảm hơn ở ngưỡng giảm 46%.

Sự tụt lại của Chevrolet Camaro làm dấy lên một mối quan ngại lớn về việc xe còn có được tiếp tục lên đời trong tương lai. Trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra, GM/Chevrolet cho biết sẽ hoãn ngày ra mắt thế hệ Camaro mới vô thời hạn và rất có thể với tình hình thị trường bất ổn như hiện tại, dự án này hoàn toàn có khả năng bị loại bỏ.

Chevrolet Camaro càng ngày càng ế - Cửa tử đã gần kề - Ảnh 2.

Dodge Challenger

Bất chấp các nỗ lực của Chevrolet trong việc sắp xếp lại các cấu hình trang bị xe nhằm giảm giá bán, người tiêu dùng Mỹ vẫn không mấy quan tâm tới Camaro trong giai đoạn vừa qua do các đối thủ trực tiếp như Ford Mustang hay Dodge Challenger đều có một phiên bản mới đủ sức nặng (lần lượt là Shelby GT500/Mach 1 và Super Stock).

Tham khảo: CarBuzz

Chevrolet Camaro càng ngày càng ế - Cửa tử đã gần kề - Ảnh 3.