Sự vắng mặt của phiên bản ZL1 khi Chevrolet Camaro 2019 ra mắt hồi đầu năm là điều không mấy bất ngờ nhưng việc gần cuối năm rồi mà tin tức về dòng xe này vẫn "bặt âm vô tín" là tín hiệu không tốt với người hâm mộ dòng xe cơ bắp Mỹ. Một phiên bản chạy thử hồi tháng 7 sử dụng phong cách lai tạp cũ/mới là không đủ để người dùng thôi mong ngóng "thiên địch" của Shelby GT500.

Chevrolet Camaro 2019 bản hiệu suất cao lộ diện - Đối đầu Shelby GT500 - Ảnh 1.

Do vậy, lần xuất hiện này của ZL1 mà cụ thể là cấu hình ZL1 1LE hiệu suất cao mà không hề có một chút ngụy trang nào là điều hoàn toàn cần thiết. So với bản ZL1 thường, 1LE có thêm các chi tiết khí động học ở mũi xe như trong hình, thêm vào đó là cánh gió cỡ lớn phía sau.

Chevrolet Camaro 2019 bản hiệu suất cao lộ diện - Đối đầu Shelby GT500 - Ảnh 2.

Một lần nữa, đầu xe được giữ nguyên so với Camaro ZL1 cũ. Có lẽ các kỹ sư của Chevrolet không thể tìm được phương pháp tối ưu khí động học với thiết kế mới của Camaro tiêu chuẩn, do đó công thức cũ lại được áp dụng lại. Hoặc cũng có thể thương hiệu Mỹ nhận ra rằng thiết kế mới bị chê nhiều hơn khen và do đó... cải tiến lùi.

Chevrolet Camaro 2019 bản hiệu suất cao lộ diện - Đối đầu Shelby GT500 - Ảnh 3.

Đuôi xe là một câu chuyện trái ngược khi toàn bộ các chi tiết của Camaro đời mới nhất được áp dụng lại như cản hậu hay cụm đèn và cả vây cá mập trên trần xe. Camera sau của 1LE được tích hợp trên chi tiết này thay vì trên cánh gió như ZL1, tuy nhiên Chevrolet vẫn có thể đảo ngược thay đổi này khi vẫn chừa lại vị trí lắp camera ở đây.

Chevrolet Camaro 2019 bản hiệu suất cao lộ diện - Đối đầu Shelby GT500 - Ảnh 4.

Động cơ Camaro ZL1 1LE vẫn là một bí ẩn nhưng có lẽ Chevrolet vẫn sẽ chỉ sử dụng cấu hình V8 LT4 siêu nạp 650 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp/tự động 10 cấp mà thôi. Tuy nhiên làm như vậy cũng đồng nghĩa với việc Chevrolet tự nhận thua so với Shelby GT500 (hơn 700 mã lực).

Chevrolet Camaro 2019 bản hiệu suất cao lộ diện - Đối đầu Shelby GT500 - Ảnh 5.

Chevrolet Camaro ZL1 sẽ trình làng tại triển lãm Detroit đầu năm sau hoặc ngay tại Los Angeles tháng 11 năm nay.

Tham khảo: Motor1