Chỉ rộng chừng vài mét vuông nhưng phòng chờ của Volvo tại triển lãm VMS 2022 được lồng ghép khéo léo nhiều giá trị đặc trưng của hãng xe Thuỵ Điển.
Phong cách sống của người Thuỵ Điển thường được được miêu tả qua cụm từ "lagom", nghĩa là "Không quá ít, không quá nhiều, chỉ vừa đủ". Giá trị cốt lõi trong phong cách sống của những cư dân nơi đây còn hiện diện ở Volvo - thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe sang trọng, tinh tế, luôn luôn theo đuổi giải pháp bảo vệ con người và phát triển bền vững với môi trường.
Tại triển lãm VMS 2022, ngoài 7 dòng xe được điện khí hoá và trang bị gói tuỳ chọn Ultimate (gói trang bị cao cấp nhất), Volvo còn cho thấy triết lý của hãng thông qua phòng chờ dành cho khách hàng. Khu vực này có hai tầng. Tầng dưới là nơi đón tiếp thông thường, trong khi phía trên là phòng chờ dành riêng cho khách VIP.
Những khách VIP, người nổi tiếng, người có vé mời hoặc chủ xe đặc biệt sẽ được đón tiếp trong căn phòng này. Căn phòng được bài trí theo phong cách Bắc Âu với gam màu ấm giống như những ngôi nhà cổ kính sơn theo nhiều sắc độ vàng khác nhau ở khu phố cổ Gamla Stan, Stockholm, Thuỵ Điển, kết hợp với cây lá kim đặc trưng của vùng đất này. Lấy cảm hứng từ gỗ và kính là đặc trưng kiến trúc vùng Bắc Âu, tạo cảm giác trong ấm ngoài lạnh vô cùng hài hòa.
Phần ghế sofa màu cam được bọc da Nappa cao cấp, thảm trải sàn êm ái. Toàn bộ không gian được "ướp" hương thơm dễ chịu đi cùng âm thanh phát ra từ dàn loa Bowers & Wilkins - thương hiệu loa được sử dụng các xe Volvo. Nói một cách khác, đây giống như một khoang cabin Volvo phóng đại về kích thước và mang đến trọn vẹn cảm giác dễ chịu, thoải mái, thực sự chạm đến từng giác quan một cách rất tinh tế và đặc biệt.
Loa tweeter có hình dáng đặc trưng của Bowers & Wilkins giống hệt thiết kế bên trong khoang cabin mỗi chiếc Volvo.
Ngay cả bức tranh treo tường cũng nhấn mạnh vào tính tối giản, thẩm mỹ cao và hướng tới thiên nhiên, gắn bó với môi trường. Sự tinh tế xuất hiện ở mọi điểm chạm.
Với thời gian thi công gấp rút, nhiều phòng chờ tại triển lãm VMS 2022 vẫn còn mùi bả sơn gây khó chịu cho khách hàng. Thế nhưng, trải nghiệm này không xuất hiện tại phòng chờ của Volvo, mà thay vào đó là mùi hương sang trọng và tinh tế, đó là mùi hương từ gỗ trong những khu rừng già Bắc Âu, thơm mát nhưng vẫn ấm áp, hơn hết là mang cả thiên nhiên Bắc Âu vào bên trong căn phòng này, đủ mang tới sự thư giãn cho khách hàng sau khi vượt qua "biển" người tham quan triển lãm. Điều đó phần nào cho thấy nỗ lực của Volvo trong việc chăm sóc khách hàng của mình.
Không chỉ mang thiên nhiên vào, Volvo còn đem đến những nét đặc sắc về văn hóa với các vật trưng bày như ngựa Dala, con vật tượng trưng cho sức mạnh và sự khéo léo - một trong những biểu tượng của đất nước Thụy Điển. Điều này cũng là một trong những điểm nổi bật của xe Volvo năm nay, chiếc XC90 Recharge có công suất lên đến 462 mã lực, mạnh nhất phân khúc.
Với các thương hiệu ô tô, đặc biệt ở nhóm hạng sang, việc áp dụng ở từng thị trường phải tuân chặt chẽ theo quy chuẩn toàn cầu mà thương hiệu đưa ra. Volvo không phải ngoại lệ. Mọi thứ từ kích thước, nội thất, vật trang trí, thậm chí là vật liệu của tấm thảm trải sàn sử dụng trong phòng chờ này cũng cần sự cho phép từ thương hiệu.
Bởi các thương hiệu ô tô hạng sang, đặc biệt là Volvo biết rằng, họ không chỉ bán chiếc xe hay phương tiện đi lại, họ đang mang tới một phong cách sống và cần truyền tải giá trị đó một cách nhất quán trên mọi sản phẩm và trải nghiệm đưa tới khách hàng.