Chấp Ferrari SF90 Stradale chạy trước, siêu xe này vẫn về đích sớm hơn

Carwow đã được thương hiệu Croatia mời tới một sân bây tại quốc gia này để trải nghiệm Nevera mới và để sự kiện này thêm phần thú vị, họ đã mang theo một chiếc Ferrari SF90 Stradale. Sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép và 3 mô tơ điện cùng lúc, siêu xe Ferrari có công suất 986 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây.

Tuy nhiên trong thử nghiệm thực tế, Ferrari SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2,1 giây, giúp xe hoàn tất quãng đường 400 m chỉ trong 9,62 giây – con số chỉ thua Bugatti Chiron Sport một chút nhỏ (9,4 giây – 2018).

Ferrari SF90 vs Rimac Nevera

Tuy nhiên, những thông số trên so với Rimac Nevera là khá kệch cỡm khi siêu xe Croatia chỉ mất 8,62 giây để hoàn tất quãng đường trên. Sự khác biệt lớn tới nỗi Rimac Nevera cho phép đối thủ bứt tốc trước rồi thong thả bám đuổi theo sau và cuối cùng vẫn chờ sẵn ở vạch đích…

Rimac Nevera trang bị 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh cho tổng công suất 1.914 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm. Ắc quy lithium/mangan/nickel hình chữ H làm mát bằng chất lỏng có dung lượng 120 kWh được Rimac phát triển hoàn toàn mới cho siêu xe điện.

Chấp Ferrari SF90 Stradale chạy trước, siêu xe này vẫn về đích sớm hơn - Ảnh 2.

Chưa dừng lại ở đó, các chi tiết khí động học chủ động cho phép Rimac Nevera chuyển đổi giữa 2 trạng thái tối ưu lực điều hướng xuống hoặc tối giảm lực cản không khí. Ở chế độ thứ 2, lực cản không khí của xe chỉ còn 0,3 (giảm 17,5% so với trạng thái thường) trong khi ở chế độ đầu tiên, lực điều hướng xuống của xe tăng mạnh 326%. 

Tham khảo: Carscoops

Chấp Ferrari SF90 Stradale chạy trước, siêu xe này vẫn về đích sớm hơn - Ảnh 3.