Một chiếc Honda Zoomer lên đời vừa được chàng thanh niên tại Hải Dương cho ra lò sau 18 tháng miệt mài thực hiện. Tác phẩm độ độc đáo này được dựa trên chiếc xe tay ga Honda @ 150 đình đám một thời của các tay chơi xe Việt.

Một chiếc Honda Zoomer "lên đời" vừa được chàng thanh niên tại Hải Dương cho ra lò sau 18 tháng miệt mài thực hiện. Tác phẩm độ độc đáo này được dựa trên chiếc xe tay ga Honda @ 150 đình đám một thời của các tay chơi xe Việt.


Theo chủ nhân của chiếc xế độ, sau khi tìm được chiếc tay ga Honda @ qua trang rao vặt mua bán xe máy với giá 15 triệu Đồng, anh liền thực hiện lại ý tưởng độ xe đã có sẵn trong 4 năm qua. Lúc đầu chàng trai Hải Dương dựa theo bản độ Yamaha T MAX của nhà độ Roland Sands Design, tuy nhiên, do không ưng ý với sản phẩm cuối cùng nên anh quyết định thực hiện theo bản độ khác và ý tưởng lên đời thành mẫu tay ga cá tính Honda Zoomer xuất hiện.

Theo chủ nhân của chiếc xế độ, sau khi tìm được chiếc tay ga Honda @ qua trang rao vặt mua bán xe máy với giá 15 triệu Đồng, anh liền thực hiện lại ý tưởng độ xe đã có sẵn trong 4 năm qua. Lúc đầu chàng trai Hải Dương dựa theo bản độ Yamaha T MAX của nhà độ Roland Sands Design, tuy nhiên, do không ưng ý với sản phẩm cuối cùng nên anh quyết định thực hiện theo bản độ khác và ý tưởng "lên đời" thành mẫu tay ga cá tính Honda Zoomer xuất hiện.


Việc tạo hình cũng trở nên khó khăn hơn khi 2 mẫu xe có kích thước khá khác biệt, người thợ tay ngang tại Hải Dương đã cắt gọt bớt những phần thừa của khung treo sau bằng cưa tròn 42 ly, sau đó dùng ống thép 40 ly dày 3 ly để độ lại phần khung chính cho chắc chắn.

Việc tạo hình cũng trở nên khó khăn hơn khi 2 mẫu xe có kích thước khá khác biệt, người thợ "tay ngang" tại Hải Dương đã cắt gọt bớt những phần thừa của khung treo sau bằng cưa tròn 42 ly, sau đó dùng ống thép 40 ly dày 3 ly để độ lại phần khung chính cho chắc chắn.


Sau đó là công đoạn mài và cắt các cạnh để đạt được độ ăn khớp như ý muốn nhằm tạo nên phần treo sau hoàn chỉnh, trước khi tìm kiếm những món phụ tùng Zoomer theo xe lắp vào. Về công đoạn đòi hỏi sự tỉ mĩ và quyết định then chốt cho sự an toàn của mẫu xế độ, chàng thanh niên Hải Dương cho biết mình chưa từng học qua trường lớp về cơ khí, vì thể việc tạo hình và bắt tay vào dựng lại hệ thống khung xe cho hoàn chỉnh khá gian nan và có thời gian gần như bế tắc vì không có ai giúp đỡ.

Sau đó là công đoạn mài và cắt các cạnh để đạt được độ ăn khớp như ý muốn nhằm tạo nên phần treo sau hoàn chỉnh, trước khi tìm kiếm những món phụ tùng Zoomer theo xe lắp vào. Về công đoạn đòi hỏi sự tỉ mĩ và quyết định then chốt cho sự an toàn của mẫu xế độ, chàng thanh niên Hải Dương cho biết mình chưa từng học qua trường lớp về cơ khí, vì thể việc tạo hình và bắt tay vào dựng lại hệ thống khung xe cho hoàn chỉnh khá gian nan và có thời gian gần như bế tắc vì không có ai giúp đỡ.


Tuy nhiên cũng vì đam mê bấy lâu sẽ có một chiếc xế độ cá tính theo ý muốn nên công việc lại được tiếp tục sau 3 tháng tạm ngưng. Những kĩ thuật trong quá trình độ xe đều được Tuấn Minh tìm hiểu và học hỏi qua các video có sẵn trên mạng.

Tuy nhiên cũng vì đam mê bấy lâu sẽ có một chiếc xế độ cá tính theo ý muốn nên công việc lại được tiếp tục sau 3 tháng tạm ngưng. Những kĩ thuật trong quá trình độ xe đều được Tuấn Minh tìm hiểu và học hỏi qua các video có sẵn trên mạng.


Chàng trai Hải Dương cho biết chiếc tay ga Honda @ 150 chỉ được giữ lại phần khung, khối động cơ, giảm xóc trước, hai bánh xe và phần dây điện, các chi tiết như ghi đông, hộp trước của xe, giá đèn và sàn xe đều mua lại từ phụ tùng của những chiếc Zoomer được bán ở chợ trời, tổng chi phí cho những món đồ chơi này vào khoảng 7 triệu Đồng.

Chàng trai Hải Dương cho biết chiếc tay ga Honda @ 150 chỉ được giữ lại phần khung, khối động cơ, giảm xóc trước, hai bánh xe và phần dây điện, các chi tiết như ghi đông, hộp trước của xe, giá đèn và sàn xe đều mua lại từ phụ tùng của những chiếc Zoomer được bán ở "chợ trời", tổng chi phí cho những món đồ chơi này vào khoảng 7 triệu Đồng.


Cụm công tắc, tay phanh trái/phải sử dụng của chiếc tay ga PCX, đều được đặt hàng chính hãng từ Honda và phải mất hơn 1 tháng mới nhận được phụ kiện.

Cụm công tắc, tay phanh trái/phải sử dụng của chiếc tay ga PCX, đều được đặt hàng chính hãng từ Honda và phải mất hơn 1 tháng mới nhận được phụ kiện.


Khi có đầy đủ các phụ kiện, Tuấn Minh bắt đầu chắp nối chúng lại tạo nên chiếc Zoomer lên đời đầy cá tính.

Khi có đầy đủ các phụ kiện, Tuấn Minh bắt đầu chắp nối chúng lại tạo nên chiếc Zoomer "lên đời" đầy cá tính.


Phiên bản Honda Zoomer lên đời của Tuấn Minh có thể không mang đến vẻ đẹp sắc sảo như phiên bản nguyên mẫu, tuy nhiên có thể thấy nét bụi bặm vá cá tính của những chiếc Zoomer đều có trên bản độ của chàng trai Hải Dương như khung sườn lộ thiên, hộp trước của xe, cặp đèn pha tròn cá tính và đặc biệt là hộc đựng đồ dưới yên tạo nên phong cách riêng cho những chiếc Zoomer 50 phân khối.

Phiên bản Honda Zoomer "lên đời" của Tuấn Minh có thể không mang đến vẻ đẹp sắc sảo như phiên bản nguyên mẫu, tuy nhiên có thể thấy nét bụi bặm vá cá tính của những chiếc Zoomer đều có trên bản độ của chàng trai Hải Dương như khung sườn lộ thiên, hộp trước của xe, cặp đèn pha tròn cá tính và đặc biệt là hộc đựng đồ dưới yên tạo nên phong cách riêng cho những chiếc Zoomer 50 phân khối.


Cụm công tắc của chiếc Honda PCX được lắp ráp hoàn chỉnh trên mẫu xe tay ga cá tính, đã được chàng thanh niên Hải Dương lên đời. Đi kèm còn có tay cầm của Rizoma.

Cụm công tắc của chiếc Honda PCX được lắp ráp hoàn chỉnh trên mẫu xe tay ga cá tính, đã được chàng thanh niên Hải Dương "lên đời". Đi kèm còn có tay cầm của Rizoma.


Cặp lốp bánh béo trên chiếc Honda @ 150 được giữ lại mang đến sự lạ mắt cho xế độ. Phần chắn bùn phía sau được bọc lại bằng đề-can carbon, trong khi biển số được chế nằm bên góc trái của xe đầy cá tính.

Cặp lốp "bánh béo" trên chiếc Honda @ 150 được giữ lại mang đến sự lạ mắt cho xế độ. Phần chắn bùn phía sau được bọc lại bằng đề-can carbon, trong khi biển số được chế nằm bên góc trái của xe đầy cá tính.


Trái tim trên phiên bản Honda @ 150 cũng được giữ lại, động cơ là loại 4 thì, dung tích xi-lanh 152,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Các phần dây ga và phanh đều được chế lại cho phù hợp với mẫu xế độ.

"Trái tim" trên phiên bản Honda @ 150 cũng được giữ lại, động cơ là loại 4 thì, dung tích xi-lanh 152,7 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Các phần dây ga và phanh đều được chế lại cho phù hợp với mẫu xế độ.


Theo chia sẻ của chủ nhân mẫu xế độ này anh mất gần 18 tháng cho phiên bản Honda Zoomer lên đời và tổng chi phí độ vào khoảng 40 triệu Đồng.

Theo chia sẻ của chủ nhân mẫu xế độ này anh mất gần 18 tháng cho phiên bản Honda Zoomer "lên đời" và tổng chi phí độ vào khoảng 40 triệu Đồng.

Ảnh: Tuấn Minh.