Theo Paultan, thiết kế mẫu concept dựa trên phiên bản Niro hiện tại và một số sửa đổi để phản ánh hệ truyền động mới. Lưới tản nhiệt "truyền thống" nhường chỗ cho một màn hình LED hiển thị các dòng chữ hoặc hình ảnh đồ họa. Bên cạnh đó là các đèn pha mỏng nhưng sắc sảo hơn. Đèn hậu đi kèm hiệu ứng 3D bắt mắt. Ngoại thất xe với những đường nét mượt mà, bóng bẩy giúp tăng hiệu quả khí động học.

[CES 2018] Kia Niro EV có thể “giao tiếp” với người đi bộ - Ảnh 1.

Cabin xe tối giản với vô-lăng 2 chấu, cụm đồng hồ lái được thay thế bằng một màn hình kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng, cần chuyển số dạng nút xoay...

[CES 2018] Kia Niro EV có thể “giao tiếp” với người đi bộ - Ảnh 2.

Nguồn: Youtube Motorward.

Ở Kia Niro EV, hầu hết hoạt động tương tác được thực hiện thông qua tính năng cảm ứng. Tài xế còn có thể sử dụng tính năng nhận diện gương mặt và giọng nói để "đăng nhập" vào phương tiện. Công nghệ bảo mật này do Amazon Web Services hợp tác phát triển. Một số tính năng sẽ bị vô hiệu hóa nếu người dùng không vượt qua quá trình xác minh.

[CES 2018] Kia Niro EV có thể “giao tiếp” với người đi bộ - Ảnh 4.

Cần số dạng nút xoay.

Hệ thống điều khiển âm thanh riêng biệt cho phép hành khách phía trước và phía sau có thể nghe loại nhạc yêu thích mà không làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Kia còn đưa lên Niro EV công nghệ kết nối 5G, bổ sung cho các dịch vụ thông tin giải trí khác.

Để khắc phục một "nhược điểm" của xe điện là quá yên tĩnh, Niro EV concept sở hữu một số công nghệ mới nhằm cải thiện độ an toàn cho khách bộ hành, điển hình là hệ thống cảnh báo người đi bộ chủ động (APWS) bao gồm camera, công nghệ nhận diện đối tượng và các loa phía trước.

[CES 2018] Kia Niro EV có thể “giao tiếp” với người đi bộ - Ảnh 5.

Nếu hệ thống phát hiện một người đi bộ hay xe đạp băng qua đường, loa sẽ phát ra âm thanh nhắm đến đúng đối tượng đó, cảnh báo họ về sự hiện diện của chiếc xe. Hệ thống hoạt động đồng thời với công nghệ ánh sáng tương tác, đảm bảo đem đến cho tài xế cũng như người đi đường quá trình "giao tiếp" trực quan hơn.

Kia cho biết Niro EV có thể đạt phạm vi hoạt động 383km sau mỗi lần sạc nhờ sở hữu gói pin 64kWh cùng động cơ điện 201 mã lực.

[CES 2018] Kia Niro EV có thể “giao tiếp” với người đi bộ - Ảnh 6.

Mẫu concept là một phần trong chiến lược của Kia nhằm giới thiệu trên thị trường 16 mẫu xe chạy điện trước năm 2025, trong đó có một mẫu xe pin nhiên liệu xuất hiện vào năm 2020.

Woong-chul Yang - phó Chủ tịch, cũng là người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Kia – cho biết: "Trước thời điểm năm 2025, chúng tôi sẽ cung cấp tổng cộng 16 mẫu xe sử dụng hệ truyền động tiên tiến, bao gồm 5 xe hybrid, 5 xe plug-in hybrid, 5 xe điện và một mẫu xe pin nhiên liệu (FCEV) hoàn toàn mới".

Tiếp theo trong chiến lược của Kia là thương mại hóa công nghệ tự lái cấp độ 4. Các phương tiện được trang bị công nghệ này sẽ bắt đầu quá trình thử nghiệm vào năm 2021. Hãng xe Hàn Quốc còn hướng đến mục tiêu vào năm 2030, mỗi chiếc xe đều được trang bị công nghệ kết nối.