Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe thuần điện duy nhất trong đội hình của BMW vẫn chỉ là i3 – đồng nghĩa với việc hãng đã bỏ lỡ thời cơ thâu tóm phân khúc mà chính mình khai phá (xe sang chạy điện) là không thể phủ nhận. Không ít người từng nhận định rằng nếu BMW chịu rủi ro với một canh bạc lớn hơn sau i3, Tesla đã không thể thành công như bây giờ.

Câu trả lời đanh thép của BMW cho Tesla chuẩn bị thành hình  - Ảnh 1.

Theo Autocar, BMW đã chốt xong danh sách ít nhất 9 mẫu xe điện hoàn toàn mới chào sân trong 5 năm kế tiếp dựa theo chiến lược "Power of Choice" của mình. Mục tiêu thương hiệu xứ Bavaria nhắm tới là đạt doanh số 7 triệu xe hybrid sạc điện và thuần điện từ nay tới 2030 – con số cực kỳ tham vọng khi biết rằng trong suốt những năm qua, hãng mới chỉ bán ra hơn 500.000 xe dạng này ở cả 2 thương hiệu BMW và Mini.

Mẫu xe điện BMW đầu tiên chào sân thách thức Tesla sẽ là BMW iX3 – dòng SUV đã chính thức ra mắt vào tháng 7 và sẽ mở bán từ hè 2021. Theo ngay sau đó là sẽ là i4, coupe thuần điện đối đầu Tesla Model 3 cùng phiên bản sedan i3 (không có điểm gì chung với i3 cũ mà lấy nền tảng i4 kết hợp với công nghệ 3-Series).

Câu trả lời đanh thép của BMW cho Tesla chuẩn bị thành hình  - Ảnh 2.

Trong khi đó, thế chỗ trực tiếp của i3 sẽ là phiên bản thuần điện của SUV BMW X1 mang tên iX1. Ở phân khúc cỡ lớn hơn, phiên bản thuần điện của 5-Series lẫn 7-Series cùng SUV iX/iNext cỡ trung (tên gọi chưa được xác nhận) cũng đang được phát triển.

Cuối cùng, chủ lực của BMW ở phân khúc xe điện được cho là sẽ lấy tên iX7 7 chỗ ra mắt vào 2025.

Tham khảo: Autocar

Câu trả lời đanh thép của BMW cho Tesla chuẩn bị thành hình  - Ảnh 3.