Toyota Hilux là mẫu bán tải đầu tiên tại Việt Nam được nâng cấp trong năm nay. Đây là bản facelift giữa vòng đời với diện mạo thay đổi chủ yếu ở phần đầu xe. Lưới tản nhiệt lục giác mới được sơn đen bóng, khỏe khoắn hơn loại hình thang với nan mạ chrome trước đây. Cản trước cũng được làm lại với nhiều đường gân dập nổi.

Phiên bản MLM cao cấp nhất có sự khác biệt bởi bộ vành thiết kế mới và thanh chắn thể thao phía sau. Đây cũng là phiên bản đánh dấu sự trở lại của động cơ dầu 2,8 lít mã 1GD-FTV sau hơn nửa năm vắng bóng. Động cơ này cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dùng chung với Fortuner 2.8V 4x4 mà TMV sẽ đưa về cùng trong đợt nhập tới.

Cạnh tranh Ford Ranger, Toyota Hilux có giá mới sớm cho khách Việt, đổi thiết kế và nâng cấp trang bị an toàn - Ảnh 1.

Toyota Hilux mới có thay đổi thiết kế chủ yếu ở đầu xe. Ảnh: Motorward.

Hai phiên bản còn lại sử dụng động cơ dầu 2,4 lít mã 2GD-FTV, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Hộp số tự động và dẫn động cầu sau hoặc số sàn 6 cấp dẫn động 2 cầu tùy chọn. TMV đã có sự điều chỉnh so với đợt làm mới các phiên bản cuối năm 2017 bằng việc loại bỏ bản số sàn cầu sau và chỉ cung cấp số sàn 2 cầu.

Trang bị nội thất phiên bản Hilux 2.8G 4x4 AT MLM khá tương đồng với Fortuner 2.8V 4x4 AT, gồm ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động và có cửa gió cho ghế sau. Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho mọi phiên bản ngoài hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc/đổ đèo thì 7 túi khí là chi tiết nâng cấp mới. Hai bản cao cấp nhất có kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Cạnh tranh Ford Ranger, Toyota Hilux có giá mới sớm cho khách Việt, đổi thiết kế và nâng cấp trang bị an toàn - Ảnh 2.

Nội thất xe Hilux phiên bản mới. Ảnh: Toyota.

Không giống Chevrolet Colorado và Ford Ranger với đa dạng phiên bản, Toyota Hilux vẫn trung thành với chỉ 3 bản chủ chốt. So với 2 đối thủ gốc Mỹ, Hilux đang lép vế trong doanh số tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, xét trên toàn khu vực Đông Nam Á, Toyota Hilux mới chiếm vị trí số 1 bán chạy.

Theo số liệu thống kê của Focus2move, trong năm 2017, Toyota bán được 156.915 chiếc Hilux tại ASEAN. Ford chỉ tiêu thụ được 77.532 chiếc Ranger và doanh số Chevrolet Colorado dừng lại ở con số 21.413 chiếc. Trong khi đó, Ford Ranger bán được 14.926 xe tại Việt Nam, cao gấp hơn 12 lần so với doanh số Toyota Hilux (1.161 xe).

Bảng giá xe Toyota Hilux 2018:

Cạnh tranh Ford Ranger, Toyota Hilux có giá mới sớm cho khách Việt, đổi thiết kế và nâng cấp trang bị an toàn - Ảnh 3.