Rõ ràng là quỹ phúc lợi của cảnh sát Liên Xô đã tăng lên dần dần theo thời gian, và xe của họ cũng xịn hơn, thậm chí có thời kỳ cảnh sát Liên Xô còn đi tuần trên xe Volvo, BMW hay Mercedes.
Trước năm 1953, các xe cảnh sát Liên Xô không được sơn bằng những màu đặc biệt mà chỉ có một chiếc loa trên nóc. Sau đó, chính phủ đã thông qua kiểu phối màu xanh đậm có một sọc đỏ.
Các nhân viên cảnh sát đứng xếp hàng trước khi bắt đầu làm nhiệm vụ tuần tra ở Rostov-on-Don. Ảnh do Boris Kaufman của hãng tin tức RIA chụp năm 1974:

Cảnh sát Penza vào giữa những năm 1950:

Chiếc xe tuần tra đầu tiên của cảnh sát ở Irkutsk:

Xe cảnh sát từ năm 1953 đến năm 1962 có màu xanh đậm và sọc đỏ. Ảnh được chụp ở thủ đô Moscow năm 1963:

Xe cảnh sát hiệu "Pobeda" ở Rostov-on-Don khoảng những năm 1960:

Xe cảnh sát ở Odessa vào đầu những năm 1960:

Cảnh sát Perm bên xe tuần tra vào khoảng năm 1960:

Dàn xe "Moskvich" của cảnh sát Omsk năm 1974:

Xe cảnh sát ở Moscow năm 1974:

Xe cảnh sát ở Moscow năm 1976:

Xe công vụ Liên Xô (RAF) năm 1979:

Những chiếc xe hơi "Tatra" trong biên chế của cảnh sát Liên Xô. Ở Tiệp Khắc, một chiếc xe như thế này có trị giá gần gấp 3 lần so với xe Volga. Ảnh chụp trong thời kỳ 1975-1980:

Rõ ràng là quỹ phúc lợi của cảnh sát Liên Xô đã tăng lên dần dần theo thời gian, và xe của họ cũng xịn hơn.
Một chiếc xe cảnh sát mang thương hiệu "Volvo":

Còn đây là xe Mercedes của cảnh sát:

Hay thậm chí là BMW:

Cảnh sát Baku năm 1987:

Người ta cũng không nhớ từ khi nào và tại sao xe cảnh sát bắt đầu được sơn màu xám. Ảnh chụp tại Moscow năm 1989:

Trước đó vài năm thì xe cảnh sát vẫn còn có màu trắng sọc xanh. Ảnh chụp tại Moscow năm 1985:
