Sau khi chính sách thuế TTĐB đánh vào các dòng xe dung tích lớn tăng lên, Lexus đã có những động thái thông minh nhằm đa dạng sự lựa chọn và giảm giá thành cho các sản phẩm của mình. Cụ thể, tại triển lãm VMS 2016 lần này, hãng tung ra phiên bản mới GS200t, bổ sung cho GS350 trước đó, với động cơ nhỏ hơn, và tất nhiên giá bán rẻ hơn đáng kể. Tại Việt Nam, Lexus GS cạnh tranh với Mercedes-benz E-Class và Audi A6.


Mẫu sedan hạng sang của Lexus GS200t sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn hẳn ấn tượng thường thấy của hãng xe sang Nhật Bản. Lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng là điểm nhấn thường thấy trên các mẫu Lexus hiện đại.

Mẫu sedan hạng sang của Lexus GS200t sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn hẳn ấn tượng thường thấy của hãng xe sang Nhật Bản. Lưới tản nhiệt hình con suốt dạng 3D đặc trưng là điểm nhấn thường thấy trên các mẫu Lexus hiện đại.


Cụm đèn LED 3 bóng kết hợp hài hòa với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời tạo đôi mắt sắc xảo cho xe.

Cụm đèn LED 3 bóng kết hợp hài hòa với dải đèn LED ban ngày hình chữ L tách rời tạo đôi mắt sắc xảo cho xe.


Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L dạng 3D đặc trưng của Lexus kết hợp với thiết kế bộ đôi ống xả thể thao và khe thoát gió dưới tăng tính thể thao và khí động học. Lexus GS200t được trang bị mâm đúc hợp kim đa chấu 18-inch.

Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L dạng 3D đặc trưng của Lexus kết hợp với thiết kế bộ đôi ống xả thể thao và khe thoát gió dưới tăng tính thể thao và khí động học. Lexus GS200t được trang bị mâm đúc hợp kim đa chấu 18-inch.


Nội thất xe vẫn đảm bảo tính sang trọng và tinh tế của các mẫu Lexus. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260mm, tích hợp tính năng làm mát.  Âm thanh 3 chiều sống động với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao vẫn luôn là đặc sản của Lexus.

Nội thất xe vẫn đảm bảo tính sang trọng và tinh tế của các mẫu Lexus. Ghế lái và ghế hành khách phía trước điều chỉnh điện 18 hướng, bao gồm nhớ 3 vị trí, chức năng điều chỉnh độ phồng lưng ghế và khoảng trượt 260mm, tích hợp tính năng làm mát. Âm thanh 3 chiều sống động với hệ thống âm thanh vòm cao cấp 17 loa DVD Mark Levinson kèm màn hình hiển thị 8 inch với độ phân giải cao vẫn luôn là đặc sản của Lexus.


Chất thể thao len lỏi từ ngoại thất vào nội thất nhờ những chi tiết như cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD.

Chất thể thao len lỏi từ ngoại thất vào nội thất nhờ những chi tiết như cần số, lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng, màn hình hiển thị thông tin màu lên kính chắn gió HUD.


 Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế.

Hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập được tích hợp công nghệ nano giúp làm sạch không khí và khử mùi ghế.


Hệ thống làm mát cho hàng ghế sau.

Hệ thống làm mát cho hàng ghế sau.


GS Turbo được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi, kết hợp với Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho van nạp và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho van xả. Động cơ Turbo tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5) được cho là phù hợp với tình hình thuế TTĐB mới hiện đang đánh mạnh vào các dòng xe có dung tích xylanh lớn.

GS Turbo được trang bị động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi, kết hợp với Hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng (VVT-iW) cho van nạp và hệ thống điều phối van biến thiên thông minh (VVT-i) cho van xả. Động cơ Turbo tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 2.0L (đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5) được cho là phù hợp với tình hình thuế TTĐB mới hiện đang đánh mạnh vào các dòng xe có dung tích xylanh lớn.


Động cơ cho công suất cực đại đạt 241 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350Nm tại 1650-4400 vòng/ phút. Với động cơ Turbo tăng áp 2.0L, Lexus GS Turbo có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7.3s. Theo Lexus công bố, trong điều kiện thử tiêu chuẩn, GS Turbo 2016 đạt mức tiêu thụ lần lượt 6.8 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 9.4L/100Km ở đường hỗn hợp và 13.9L/100Km ở đường đô thị.

Động cơ cho công suất cực đại đạt 241 mã lực tại 4800-5600 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 350Nm tại 1650-4400 vòng/ phút. Với động cơ Turbo tăng áp 2.0L, Lexus GS Turbo có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong vòng 7.3s. Theo Lexus công bố, trong điều kiện thử tiêu chuẩn, GS Turbo 2016 đạt mức tiêu thụ lần lượt 6.8 lít xăng/ 100Km ở đường cao tốc, 9.4L/100Km ở đường hỗn hợp và 13.9L/100Km ở đường đô thị.


Khi vận hành GS Turbo, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport, Sport , và Customize.

Khi vận hành GS Turbo, người lái có thể lựa chọn một trong 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport, Sport , và Customize.

Lexus GS Turbo 2016 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn tân tiến hàng đầu trong cả an toàn chủ động và bị động như Hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp (TPMS) và Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) Hệ thống điều khiển khởi động (Drive Start Control). Các tính năng an toàn chủ động khác vẫn được trang bị trên xe, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hệ thống ổn định thân xe (VSC), Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống kiểm soát lực bám đường (TRAC), Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control)...

Về an toàn bị động, Lexus GS Turbo được trang bị 10 túi khí SRS tiêu chuẩn, dây an toàn ELR 3 điểm cho tất cả các ghế, giúp giảm thiểu tác động đến hành khách khi xảy ra va chạm.

Như vậy, việc ra mắt GS200t khiến mẫu xe sedan của Lexus giảm khoảng cách về giá so với các đối thủ BMW 5 series và Audi A6 nhờ đó tăng sức cạnh tranh cho mẫu xe này. Trong khi đó, Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng sẽ ra mắt E-Class thế hợi mới vào đầu tuần sau. Cuộc "so găng" giữa 2 đối thủ này sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính, một khi giá bán và thông số kỹ thuật của E-class mới được công bố.