Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Volkswagen Group Night diễn ra vào tháng 9/2015, Monster 1200 R đánh dấu bước ngoặc khi trở thành chiếc nakedbike mạnh mẽ nhất của Ducati với công suất cực đại ở mức 160 mã lực.

Ra mắt lần đầu tiên tại sự kiện Volkswagen Group Night diễn ra vào tháng 9/2015, Monster 1200 R đánh dấu bước ngoặc khi trở thành chiếc nakedbike mạnh mẽ nhất của Ducati với công suất cực đại ở mức 160 mã lực.


Trước đó danh hiệu này thuộc về phiên bản Fighter 1098 với công suất cực đại đạt 155 mã lực.

Trước đó danh hiệu này thuộc về phiên bản Fighter 1098 với công suất cực đại đạt 155 mã lực.


Như vậy chỉ sau 8 tháng ra mắt các khách hàng trên toàn thế giới, quỷ vương trong dòng nakedbike của Ducati đã cập bến tại thị trường Việt Nam.

Như vậy chỉ sau 8 tháng ra mắt các khách hàng trên toàn thế giới, "quỷ vương" trong dòng nakedbike của Ducati đã cập bến tại thị trường Việt Nam.


Khác với màu sắc đỏ tươi quen thuộc của những chú tuấn mã Monster tại thị trường Việt Nam, chiếc nakedbike mạnh mẽ này mang ngoại thất đen bóng toàn thân.

Khác với màu sắc đỏ tươi quen thuộc của những chú "tuấn mã" Monster tại thị trường Việt Nam, chiếc nakedbike mạnh mẽ này mang ngoại thất đen bóng toàn thân.


Nhiều ý kiến cho rằng với mãnh thú mạnh mẽ như Monster 1200 R bộ áo màu đen bí ẩn sẽ thể hiện sức mạnh kinh hoàng đến từ khối động cơ Testastretta 2 xi-lanh, nghiêng 11 độ, dung tích 1.200 phân khối.

Nhiều ý kiến cho rằng với mãnh thú mạnh mẽ như Monster 1200 R bộ áo màu đen bí ẩn sẽ thể hiện sức mạnh kinh hoàng đến từ khối động cơ Testastretta 2 xi-lanh, nghiêng 11 độ, dung tích 1.200 phân khối.


So với phiên bản Monster 1200 S, chữ R xuất hiện ở két nước hay bên hông đuôi xe cũng là dấu hiệu nhận biết đơn giản, ngoài ra, phần đuôi xe có sự tinh chỉnh mang đến diện mạo khá giống những mẫu xe Panigale.

So với phiên bản Monster 1200 S, chữ R xuất hiện ở két nước hay bên hông đuôi xe cũng là dấu hiệu nhận biết đơn giản, ngoài ra, phần đuôi xe có sự tinh chỉnh mang đến diện mạo khá giống những mẫu xe Panigale.


Các số đo tổng thể của Monster 1200 R bao gồm chiều dài 2.121 mm, rộng 845 mm và cao 1.150 mm. Chiều dài cơ sở 1.509 mm.

Các số đo tổng thể của Monster 1200 R bao gồm chiều dài 2.121 mm, rộng 845 mm và cao 1.150 mm. Chiều dài cơ sở 1.509 mm.


Trọng lượng khô của xe đạt 180 kg. Bình xăng có sức chứa dung tích lên đến 17,5 lít.

Trọng lượng khô của xe đạt 180 kg. Bình xăng có sức chứa dung tích lên đến 17,5 lít.


Ở phiên bản R cụm đèn pha vẫn là dạng tròn quen thuộc, hai dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp bên hông như chiếc răng nanh sắc cạnh.

Ở phiên bản R cụm đèn pha vẫn là dạng tròn quen thuộc, hai dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày tích hợp bên hông như chiếc "răng nanh" sắc cạnh.


So với các phiên bản Monster khác, bản R có sự phá cách khi trang bị kính chắn gió phía trước đầu xe. Đây cũng là thay đổi hiếm hoi trên chiếc nakedbike mạnh mẽ.

So với các phiên bản Monster khác, bản R có sự phá cách khi trang bị kính chắn gió phía trước đầu xe. Đây cũng là thay đổi hiếm hoi trên chiếc nakedbike mạnh mẽ.


Một thay đổi đáng chú ý khác ở phần đầu xe là chắn bùn mới bằng chất liệu sợi carbon cao cấp.

Một thay đổi đáng chú ý khác ở phần đầu xe là chắn bùn mới bằng chất liệu sợi carbon cao cấp.


Phần yên xe được thiết kế lại mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong đó chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 830 mm.

Phần yên xe được thiết kế lại mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn. Trong đó chiều cao yên xe tính từ mặt đất vào khoảng 830 mm.


Cụm đèn hậu LED được tinh chỉnh lại và vuốt nhọn hơn so với trước. Kiểu thiết kế này tương tự những mẫu xe Panigale.

Cụm đèn hậu LED được tinh chỉnh lại và vuốt nhọn hơn so với trước. Kiểu thiết kế này tương tự những mẫu xe Panigale.


Ducati Monster 1200R 2016 được trang bị vành hợp kim nhôm 17-inch 3 chấu thiết kế mới, đi kèm là lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP có kích thước 120/70 cho bánh trước và 200/55 phía sau.

Ducati Monster 1200R 2016 được trang bị vành hợp kim nhôm 17-inch 3 chấu thiết kế mới, đi kèm là lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP có kích thước 120/70 cho bánh trước và 200/55 phía sau.


Ducati Monster 1200 R còn được trang bị phuộc trước có khoảng chạy 48 mm và giảm xóc đơn đằng sau. Cả hai đều là loại tùy chỉnh do hãng Ohlins sản xuất.

Ducati Monster 1200 R còn được trang bị phuộc trước có khoảng chạy 48 mm và giảm xóc đơn đằng sau. Cả hai đều là loại tùy chỉnh do hãng Ohlins sản xuất.


Trợ lực tay lái mới cũng do hãng Ohlins sản xuất.

Trợ lực tay lái mới cũng do hãng Ohlins sản xuất.


Những điểm nhấn về trang bị khác của Ducati Monster 1200 R bao gồm màn hình màu TFT trên bảng đồng hồ đảm nhận nhiều thông số cũng như kết nối quan trọng của xe.

Những điểm nhấn về trang bị khác của Ducati Monster 1200 R bao gồm màn hình màu TFT trên bảng đồng hồ đảm nhận nhiều thông số cũng như kết nối quan trọng của xe.


Cùm tay lái bên trái điều khiển nhiều thông số của xe.

Cùm tay lái bên trái điều khiển nhiều thông số của xe.


“Trái tim” của Ducati Monster 1200 R là khối động cơ Testastretta 2 xi-lanh, nghiêng 11 độ, dung tích 1.200 phân khối, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm tại 7.750 vòng/phút.

“Trái tim” của Ducati Monster 1200 R là khối động cơ Testastretta 2 xi-lanh, nghiêng 11 độ, dung tích 1.200 phân khối, sản sinh công suất tối đa 160 mã lực tại vòng tua máy 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 131,4 Nm tại 7.750 vòng/phút.


So với Monster 1200 S, quỷ vương của Ducati có công suất tối đa lớn hơn 10% và mô-men xoắn cực đại tăng 5,5%. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.

So với Monster 1200 S, "quỷ vương" của Ducati có công suất tối đa lớn hơn 10% và mô-men xoắn cực đại tăng 5,5%. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp.


Lực hãm của xe bắt nguồn từ đĩa phanh kép có đường kính 330 mm trước và đĩa phanh đơn 245 mm sau của Brembo. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được tích hợp như trang bị tiêu chuẩn trên Monster 1200 R.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ đĩa phanh kép có đường kính 330 mm trước và đĩa phanh đơn 245 mm sau của Brembo. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng được tích hợp như trang bị tiêu chuẩn trên Monster 1200 R.


Monster 1200 R còn được trang bị gói an toàn Ducati Safety Pack (DSP) tiêu chuẩn bao gồm Ducati Traction Control (DTC), 9MP ABS (Anti-Lock Braking System) và Ducati Traction Control (DTC), ngoài ra còn có hệ thống điều chỉnh lực bám đường 8 chế độ.

Monster 1200 R còn được trang bị gói an toàn Ducati Safety Pack (DSP) tiêu chuẩn bao gồm Ducati Traction Control (DTC), 9MP ABS (Anti-Lock Braking System) và Ducati Traction Control (DTC), ngoài ra còn có hệ thống điều chỉnh lực bám đường 8 chế độ.


Ducati Monster 1200 R có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban.

Ducati Monster 1200 R có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban.


Hiện chưa có giá bán chính thức cho chiếc nakedbike mạnh mẽ này tại thị trường Việt Nam, trong đó tại thị trường nước ngoài Monster 1200 R được phân phối với 2 màu sắc chính là đỏ và đen với mức giá tương tứng là 18.695 USD và 18.895 USD.

Hiện chưa có giá bán chính thức cho chiếc nakedbike mạnh mẽ này tại thị trường Việt Nam, trong đó tại thị trường nước ngoài Monster 1200 R được phân phối với 2 màu sắc chính là đỏ và đen với mức giá tương tứng là 18.695 USD và 18.895 USD.