Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Đây là một trong ba chiếc Porsche 911 Targa đang có mặt tại Việt Nam. Cụ thể, Đà Nẵng là nơi định cư của phiên bản Targa 4, Sài Gòn là nơi định cư của Targa 4S và Targa 4 GTS. Chiếc xe được đề cập trong bài là phiên bản Targa 4 GTS, vốn chỉ có duy nhất 1 chiếc tại Việt Nam và được nhập khẩu chính hãng.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Trước đó, chiếc xe này đã được đổi màu sơn bằng phương pháp decal. Nguyên bản, xe có màu trắng ánh kim Carrara White Metallic, đây là một tùy chọn với giá gần 3.000 USD. Lớp decal màu cam đất mới được lấy cảm hứng từ chiếc Porsche 911 Turbo S Exclusive.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Tuy nhiên, chiếc siêu xe này mới đây đã được lột bỏ lớp decal cũ, thay vào đó là lớp decal có phần nhạt hơn so với trước đó.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Trước đây, chiếc xe này cũng từng được nâng cấp hệ thống ống xả IPE full system (tức toàn bộ âm thanh của động cơ không hề được đưa qua bất kì các bộ phận giảm thanh nào). Theo chia sẻ của đơn vị độ, chỉ riêng hệ thống này đã tiêu tốn của chủ nhân số tiền lên đến 9.000 USD, tương đương 200 triệu đồng.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Với hệ thống ống xả này, âm thanh của xe trở nên trầm và to hơn hẳn. Tại Việt Nam, IPE cũng là một thương hiệu được khá nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 6.

Với việc những dịp nghỉ lễ đang đến gần, thì việc các đại gia thay đổi lớp áo của "xế yêu" cũng là điều dễ hiểu. Sử dụng phương pháp decal, chi phí dán toàn bộ chiếc xe khoảng 15-20 triệu tùy chất liệu. Độ bền có thể lên tới 2 năm. Tuy nhiên, nhiều chủ xe thường bóc ra, dán lại sau vài tháng.

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 7.

Porsche 911 Targa 4 GTS là phiên bản mui trần của dòng xe 911 thông thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ rệt và đặc trưng nhất là phần mui vải màu đen có thể đóng mở và cất dưới vòm kính phía sau. Chi tiết vòm kính này sẽ được giữ cố định và cũng là thiết kế tạo nên sự đặc trưng của dòng Targa.

Porsche 911 Targa 4 GTS sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3,0 lít tăng áp kép tạo ra 450 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 550 Nm tại dải vòng tua 2.150 - 5.000 vòng/phút. Tất cả sức mạnh của xe được truyền qua hộp số PDK 7 cấp giúp cho mẫu xe này tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và tốc độ tối đa 306 km/h.

Một số hình ảnh chi tiết chiếc siêu xe sau khi dán decal:

Ảnh: XSX

Cận cảnh lớp áo mới trên Porsche 911 Targa 4 GTS độc nhất Việt Nam - Ảnh 9.