Một chiếc Ferrari F8 Spider màu đỏ mới đây đã xuất hiện tại showroom tư nhân tại Hà Nội. Theo tìm hiểu, đây là chiếc F8 mui trần thứ hai được đưa về nước vào tháng 10/2020 nhưng tới nay mới xuất hiện chính thức.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 3.

Tại Việt Nam hiện nay có 3 chiếc Ferrari F8 bao gồm một chiếc thuộc phiên bản mui cứng (Tributo) của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và hai chiếc thuộc biến thể mui trần (Spider).

Về mặt thiết kế, xe sở hữu nhiều đường cắt xẻ mạnh hơn so với "người tiền nhiệm" 488 Spider. Cản trước được thiết kế với 3 khoang gió nhằm tối ưu lực ép cũng như tăng khả năng làm mát cho xe. Xe sử dụng cụm đèn pha LED hiện đại, thiết kế mảnh mai.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 5.

Phía trên nắp capo xuất hiện một khe gió, chi tiết được gọi là S-duct vốn lần đầu xuất hiện trên mẫu Ferrari 488 Pista có tác dụng nhằm tăng lực ép cho đầu xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Hãng siêu xe của Ý cũng đặt rất nhiều khe gió xung quanh xe như tích hợp vào cụm đèn chiếu sáng phía trước, bên hông, nắp động cơ...

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 7.

Sự khác biệt giữa Ferrari F8 Tributo và Spider đến từ phần mui có thể đóng/mở thông qua phím bấm bên trong nội thất. Phần mui cứng này có thể tách ra thành hai mảnh riêng biệt.

Bên trong nội thất, hãng xe Ý muốn người ngồi tập trung vào trải nghiệm vận hành nên không bố trí màn hình cảm ứng trung tâm. Toàn bộ hệ thống giải trí, định vị,... được điều khiển qua màn hình kỹ thuật số sau vô-lăng. Trên vô-lăng đặt các phím bấm chức năng như đèn báo rẽ, gạt mưa, tùy chỉnh hệ thống treo,...

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 9.

Phần ghế ngồi là dạng ghế đua, được làm từ sợi carbon nên khá cứng. Chất liệu bọc ghế là loại Alcantara màu đen, xen kẽ là sọc kẻ và đường chỉ khâu màu đỏ tương phản.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 10.

Trên vô-lăng còn đặt một núm xoay có tên Manettino - chi tiết đặc trưng trên các mẫu xe Ferrari. Tác dụng của núm này chính là tùy chọn các chế độ lái của xe cũng như để tắt hệ thống chống trơn trượt.

Bên khu vực ghế phụ được đặt một màn hình cảm ứng, hiển thị hệ thống định vị, chế độ lái, tốc độ xe, vòng tua,...

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 12.

Khác với Ferrari F8 Tributo, phiên bản mui trần không sở hữu nắp động cơ bằng kính. Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 3,9 lít tăng áp kép được lấy từ Ferrari 488 Pista, công suất cực đại của xe là 710 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Khối động cơ này sử dụng nhiều chi tiết như hệ thống làm mát, piston, trục cam... được lấy từ hai mẫu xe đua 488 Challenger và 488 GTE.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 13.

Cuối cùng. hiện chưa rõ giá bán chính thức của chiếc Ferrari F8 Spider này nhưng theo dự đoán của giới mê xe là hơn 32 tỷ đồng.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider giá đồn đoán hơn 32 tỷ đồng: Siêu xe đường phố sở hữu động cơ như xe đua - Ảnh 14.