Vào ngày 20/5/2016, Honda đã tổ chức chương trình lái xe trải nghiệm có tên gọi "Fun to Drive" cùng mẫu xe City trên đường đua chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam, Happy Land, ở tỉnh Long An. Chương trình này được tổ chức với mục đích mang đến cơ hội trải nghiệm niềm vui cầm lái Honda City với những tính năng vận hành và an toàn như động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1,5 lít, hộp số CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams cùng lẫy gẩy số thể thao, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cân bằng điện tử VSA. Đây cũng là dịp để người tham dự chương trình có thể nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm lái xe cũng như thể hiện khả năng của mình.


Những chiếc xe Honda City trên đường chạy kéo dài 1,4 km tại trường đua Happy Land của tỉnh Long An.

Những chiếc xe Honda City trên đường chạy kéo dài 1,4 km tại trường đua Happy Land của tỉnh Long An.

Với những bài tập lái như tăng tốc từ 0-80 km/h với khối động cơ có công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm trên cung đường đạt chuẩn quốc tế kéo dài 1,4 km, Honda City mang lại những trải nghiệm đa dạng cho người lái. Người lái có thể thử nghiệm kiểu tăng tốc như những tay đua chuyên nghiệp thường làm là kỹ thuật Launch Control. Ở kỹ thuật này, người lái sẽ tì chân phanh và chân ga cùng lúc để đạt vòng tua tối đa rồi bất ngờ thả chân phanh để cả chiếc xe lao về phía trước với sức kéo mạnh nhất. Mặc dù không mang lại cảm giác mạnh mẽ như những ô tô thể thao chuyên nghiệp nhưng Honda City cũng phần nào khiến người lái vừa lòng với một chiếc xe sedan hạng B.


Các lái xe sẽ được trải nghiệm nhiều sa hình khác nhau để hiểu được cảm giác vận hành của Honda City.

Các lái xe sẽ được trải nghiệm nhiều sa hình khác nhau để hiểu được cảm giác vận hành của Honda City.

Bên cạnh đó, bài thử tay lái với việc sử dụng lẫy gẩy số vô-lăng cùng chế độ S trên hộp số của Honda City cũng giúp mang lại chút cảm giác thể thao cho một mẫu xe nhỏ bé trên đường đua chuyên nghiệp. Theo sự hướng dẫn của các huấn luyện viên đến từ Honda Việt Nam, người lái sẽ nắm bắt được các thời điểm lên/xuống số phù hợp với tốc độ, vòng tua để có thể điều khiển chiếc xe một cách an toàn nhất với thời gian hoàn thành đường đua ngắn nhất.


Honda City nổi bật trong phân khúc xe sedan hạng B với hộp số vô cấp CVT cùng số S và lẫy gẩy số vô-lăng cho cảm giác lái thể thao.

Honda City nổi bật trong phân khúc xe sedan hạng B với hộp số vô cấp CVT cùng số S và lẫy gẩy số vô-lăng cho cảm giác lái thể thao.

Đoạn đường zíc zắc và những góc cua cho phép người lái Honda City có thể cảm nhận được hệ thống cân bằng điện tử VSA cũng như vô lăng trợ lực điện trên xe hoạt động như thế nào mỗi khi đánh lái. Với hai lần chạy riêng biệt để thử sự khác biệt khi bật/tắt hệ thống cân bằng điện tử VSA, người lái Honda City có thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi về độ ổn định thân xe cũng như khả năng bám đường lúc vào cua. Cuối cùng, bài thử phanh gấp trên đường trơn trượt giúp người lái cảm nhận được chế độ vận hành của hệ thống chống bó cứng phanh ABS được trang bị trên Honda City.


Trong giới hạn tốc độ theo tiêu chuẩn an toàn tại đường đua Happy Land, mẫu xe sedan hạng B Honda City cho cảm giác vận hành khá tốt.

Trong giới hạn tốc độ theo tiêu chuẩn an toàn tại đường đua Happy Land, mẫu xe sedan hạng B Honda City cho cảm giác vận hành khá tốt.

Có thể nói, Honda City không phải là một mẫu xe cơ bắp hay siêu xe với khối động cơ hàng trăm mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vài giây. Tuy nhiên, trên đường đua tiêu chuẩn Happy Land cùng những bài lái thử "vừa miếng", Honda City tỏ ra mình là một trong số ít các mẫu xe sedan hạng B có thể mang lại cảm giác lái thể thao cho người vần vô lăng.