Tuy nhiên, theo Roadshow và Car and Driver, thông số được hãng xe Mỹ lựa chọn còn dị hơn nữa, đó là mô-men xoắn chứ không phải mã lực. Đơn vị đo mà họ sử dụng cũng hơi lạ so với người Mỹ khi chọn Newton-meter (Nm) thay vì pound-foot (lb-ft) thông dụng hơn ở thị trường này.

Cách đặt tên xe mới của Cadillac sẽ bắt đầu được ứng dụng từ 2020 với dòng xe khởi đầu có lẽ là XT6. Do động cơ V6 3.6L mà chiếc crossover này sử dụng có mô-men xoắn là 367 Nm, tên mới của xe sẽ là XT6 400 bởi Cadillac cho biết sẽ "làm tròn" thông số này lên mốc 50 gần nhất. Cách "làm tròn" của Cadillac đã ngay lập tức bị đặt dấu hỏi bởi rõ ràng 367 gần 350 hơn là 400?

Cadillac học cách đặt tên xe của Audi nhưng còn dị hơn vài lần - Ảnh 1.

Cadillac XT6

Ngoài ra, các dòng xe sử dụng động cơ tăng áp sẽ có thêm ký tự T trong tên.

Lý giải cho hướng đi mới của mình, phát ngôn viên của thương hiệu Mỹ cho biết họ muốn sử dụng một phương thức đặt tên thân thiện hơn cho xe điện. Ngoài ra, Nm cũng là đơn vị đo lường phổ biến hơn trên toàn cầu so với lb-ft (chủ yếu chỉ Anh và Mỹ sử dụng).

Trái với Cadillac, đồng hương và cũng là đối thủ cùng phân khúc là Lincoln vẫn trung thành với lối đặt tên xe bằng tên riêng thay vì số kết hợp ký tự và không thể phủ nhận Navigator, Aviator hay Nautilus chắc chắn dễ nhớ hơn nhiều lần. Nhiều khách hàng Cadillac cũng phản đối cách đặt tên mới và cho rằng họ nên tập trung vào cải thiện đội hình xe (giờ chỉ có Escalade là chủ lực thực sự) thay vì làm những điều vô bổ như thế này.

Tham khảo: AutoNewsEurope