Lựa chọn của Volkswagen cho 3 thương hiệu cao cấp trên khá mở từ bán đứt, tái cơ cấu lại đội hình cho tới… giữ nguyên như cũ và chờ thị trường phản hồi tích cực hơn. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong tháng 11 tới nhưng tương lai bất định có vẻ như đang khiến những cái tên nói trên tỏ ra khá chán nản, trong đó có Bugatti.

Chia sẻ với Bloomberg, chủ tịch Bugatti Stephan Winkelmann khẳng định họ từng bàn thảo về một mẫu xe thứ 2 bên cạnh Chiron nhưng dự án này đã bị đình trệ tạm thời do đại dịch COVID-19 và đến thời điểm hiện tại không một dòng sản phẩm tương lai nào còn được nhắc tới.

Dù vẫn nói tới COVID-19 như nguyên nhân chính dẫn tới việc dự án xe mới bị đình trệ, các lãnh đạo Bugatti chắc chắn cũng không thể hài lòng với Volkswagen khiến bầu không khí trong công ty u ám hơn do chính tập đoàn Đức làm lộ thông tin "úp mở" về việc bán Bugatti cho đối tác Rimac.

Bugatti tạm dừng ra lò siêu xe mới vì dỗi Volkswagen - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, việc không chịu đầu tư cho Bugatti phát triển công nghệ truyền động hiệu suất cao cho chính họ (mà sau đó có thể phục vụ các thương hiệu cùng tập đoàn khác như Bentley hay Lamborghini) cũng có thể là một yếu tố khiến hãng xe Pháp "phật lòng" và thể hiện thái độ phản đối.

Dù vậy, nhìn nhận dưới ánh mắt của VW, việc hãng không dám đầu tư mạnh cho Bugatti, Lamborghini hay Ducati trong mảng xe điện cũng phần nào hiểu được khi thách thức kinh tế do COVID-19 gây ra là quá lớn.

Trong khi khoản đầu tư này dành cho công nghệ tương tự ở phân khúc phổ thông hơn (chẳng hạn cho Audi/Porsche/Volkswagen) chắc chắn thu lại kết quả tốt, thành tựu tương tự ở hạng mục mô tô và xe siêu sang lại là dấu hỏi lớn và có nguy cơ đổ sông đổ bể nếu khách hàng không chấp nhận hướng đi mới.

Bất chấp việc tạm ngưng phát triển xe mới, Bugatti nhìn chung vẫn có kết quả không tồi trong năm 2020 với (dự kiến) doanh thu kỷ lục và một năm 2021 đã được đặt hàng trước 70 tới 80% lượng xe sản xuất.

Tham khảo: Bloomberg

Bugatti tạm dừng ra lò siêu xe mới vì dỗi Volkswagen - Ảnh 2.