Rẻ hơn Chiron nhưng mẫu xe này vẫn cần chạm ngưỡng giá 7 con số để đảm bảo hình ảnh thương hiệu Bugatti và đem lại lợi nhuận cần thiết để tập đoàn chủ quản VW bật đèn xanh.
Động cơ W16 của Bugatti có lẽ là "khủng long" duy nhất còn sót lại trên thị trường siêu xe hiện tại trong bối cảnh người người, nhà nhà giảm kích cỡ động cơ cùng dung tích và số lượng xy-lanh để phù hợp tiêu chuẩn khí thải. Dù vậy, con quái thú tăng áp tứ này cũng đã có mặt trên thị trường từ lâu và thương hiệu xứ Molsheim cảm thấy thời điểm họ còn khả năng khai thác nó không còn nhiều.
Trong bối cảnh áp lực khí thải đè nặng, Bugatti không thể không để tâm tới các giải pháp xanh đủ sức nặng thay thế động cơ W16 và theo Bloomberg, hệ thống truyền động thuần điện thay vì hybrid đang là phương án được hãng xe Pháp nhắm đến.
Bugatti Chiron
Tuy nhiên, với bản chất là một thương hiệu có quy mô nhỏ cùng nguồn đầu tư giới hạn, Bugatti cần rất nhiều sự trợ giúp của tập đoàn mẹ Volkswagen. Đến đây, hãng lại gặp phải một bài toán khó khác, đó là VW hoàn toàn không có hệ thống mô tơ điện nào đủ mạnh để thay thế trực tiếp động cơ W16 với công suất hơn 1.500 mã lực cả!
Kết quả, cũng theo Bloomberg, CEO Stephan Winkelmann của Bugatti đã đề xuất với Volkswagen cung cấp vốn cho họ phát triển một dòng xe mới bán song song với Chiron. Khác với người anh, xe nằm ở phân khúc 4 chỗ (chưa rõ là sedan, SUV hay sportswagon) với mức giá dễ tiếp cận hơn đáng kể (dù vẫn ở mức triệu USD). Mức công suất cần thiết cho hệ thống chỉ dao động quanh ngưỡng 500 "ngựa" thay vì gấp 3 như Chiron.
Bugatti Veyron
Dù vậy, lãnh đạo tối cao của Bugatti cũng xác nhận không dễ để nhận được cái gật đầu từ ban lãnh đạo Volkswagen. Họ cần chứng minh được mẫu xe mới không đi vào vết xe đổ của Veyron trước kia. Theo Business Insider trích dẫn Bernstein Research hồi 2013, mỗi xe Veyron đời đầu bán ra làm VW lỗ 6,24 triệu USD!
Xét tới việc hơn 400 trong tổng số 500 xe Chiron đã có lịch bàn giao, thương hiệu Pháp cần nhanh chóng quyết định dự án tiếp theo của mình nếu không muốn để lộ khoảng trống cho các đối thủ khai thác.
Tham khảo: Motor1