Sau khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 2016, Bugatti Chiron luôn khiến dành được tình cảm yêu mến đặc biệt dành cho chiếc xe. Thế nhưng với Bugatti, như vậy là chưa đủ, và họ đã cho ra mắt một gói nâng cấp mới dành cho mẫu siêu xe này với tên gọi Sport.

So với phiên bản thường, Bugatti Chiron Sport không có quá nhiều khác biệt về vẻ ngoài. Theo hãng siêu xe nước Pháp, họ chỉ tinh chỉnh lại những chi tiết nhỏ khiến xe có cảm giác lái tốt hơn, mượt mà hơn.

Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 1.

Đầu tiên, sự nâng cấp được nằm ở hệ thống giảm xóc với cảm giác cứng cáp hơn khi được đặt ở chế độ Handling. Khi ở chế độ này, giảm xóc và vô-lăng sẽ có độ phản hồi tốt hơn, cứng hơn, khiến chiếc xe ổn định hơn khi chạy tốc độ cao.

Hệ thống vi sai của xe cũng được tinh chỉnh. Đặc biệt, hệ thống mang tên Dynamic Torque Vectoring mới cũng được trang bị giúp phân bổ mô-men xoắn phù hợp vào mỗi bánh xe khiến chiếc xe có thể linh hoạt hơn khi vận hành dù để bất cứ chế độ lái xe nào.

Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 2.

Khối lượng Bugatti Chiron Sport được giảm 18 kg so với phiên bản thường. Điều này đến từ bộ mâm xe, kính cửa sổ nhẹ hơn, hệ thống ống xả mới không chỉ nhẹ hơn mà còn mang đến tiếng nổ trầm và uy lực hơn. Bugatti cũng áp dụng nhiều vật liệu sợi carbon hơn vào các chi tiết của xe như cần gạt mưa, phần khe hút gió làm mát...

Bước vào trong nội thất, các chi tiết mạ chrome từng thấy trên phiên bản Chiron thường cũng được loại bỏ, mà thay vào đó các núm chỉnh điều hòa, nút khởi động... được sơn màu đen giúp tăng cảm giác thế thao và sự liền mạch cho nội thất.

Khách hàng có thể lựa chọn 2 chất liệu da hoặc Alcantara cho nội thất của mình. Logo "Sport" được đặt ở bậc thềm cửa và được khâu ở trong nội thất. Có 4 loại màu cơ bản cho phần ngoại thất là xanh dương, đỏ, bạc và xám được sơn ở nửa đầu xe kết hợp với carbon ở phần nửa sau xe.

Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 3.

Động cơ của Bugatti Chiron Sport không có sự nâng cấp nào so với phiên bản thường, vẫn là máy W16 dung tích 8,0 lít kết hợp với 4 bộ tăng áp tạo ra 1.479 mã lực và mô-men xoắn đạt 1.600 Nm. Thế nhưng nhờ những nâng cấp mới, phiên bản Sport có thể hoàn thành một vòng đua Nardo tại Ý nhanh hơn 5 giây so với phiên bản thường. Hãng cho biết độ ổn định của chiếc xe cũng tốt hơn khi vào cua tại tốc độ 200 km/h so với phiên bản trước đó.

Bugatti cho biết, phiên bản Chiron Sport đầu tiên đến tay khách hàng sẽ vào cuối năm nay. 3,67 triệu USD sẽ là số tiền phải bỏ ra để có thể sở hữu một chiếc Bugatti Chiron Sport này.

Một số hình ảnh khác của xe Bugatti Chiron Sport:

Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 4.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 5.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 6.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 7.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 8.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 9.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 10.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 11.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 12.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 13.
Bugatti Chiron thêm phiên bản mới: Giảm trọng lượng, thay giảm xóc và tút tát thiết kế - Ảnh 14.

Ảnh: Bugatti