Bugatti Chiron sắp gặp đối thủ lớn tới từ... nhà cung ứng ắc quy của Porsche

Thương hiệu siêu xe tới từ Croatia có lẽ được biết tới nhiều hơn dưới tư cách nhà cung ứng ắc quy điện cho nhiều tên tuổi hàng đầu như Porsche nhưng không vì thế mà ta có thể xem nhẹ khả năng chế tạo của cá nhân họ. C_One, dòng sản phẩm đầu tiên của Rimac, dù sản xuất cực kỳ giới hạn nhưng vẫn được biết đến rộng rãi như một trong những cái tên có khả năng vận hành hàng đầu trong giới siêu xe.

C_Two, người em với khả năng vận hành vượt trội hơn toàn diện so với bản đầu tiên, nay đã chốt lịch ra mắt khách hàng toàn cầu vào tháng 3 năm tới tại Geneva. Theo CEO kiêm nhà sáng lập Mate Rimac chia sẻ với Autocar, hãng sẽ quay trở lại sự kiện này sau màn nhá hàng C_Two cũng tại đây vào 2 năm trước, chỉ có điều lần này là với bản thành phẩm và tên gọi mới.

Rimac C_Two

Dù C_Two là cái tên khá dễ nhớ và cũng nối liền truyền thống đặt tên tạo ra bởi C_One, Rimac muốn một cái tên nào đó đem lại ấn tượng mạnh hơn mà tới giờ họ… vẫn chưa nghĩ ra. Xe dự kiến sản xuất giới hạn với tốc độ 40 – 50 chiếc/năm.

Cấu hình siêu xe thuần điện này cũng đã được lật bài ngửa từ trước khi sử dụng 4 mô tơ điện cho tổng công suất 1.914 mã lực, mô-men xoắn 2.300 Nm. Nhờ hệ thống truyền động khủng khiếp này, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vỏn vẹn 1,85 giây. Ắc quy 120 kWh thuộc diện lớn nhất thị trường cũng cho phép C_Two vận hành ít nhất 500 km (theo chuẩn WLTP, chuẩn cũ là 650 km) mỗi lần sạc đầy.

Tham khảo: Autocar

Bugatti Chiron sắp gặp đối thủ lớn tới từ... nhà cung ứng ắc quy của Porsche - Ảnh 2.