Nếu tự tin cho rằng mình là một người có chút hiểu biết về xe cộ, chắc hẳn bạn cũng đã nằm lòng hầu hết logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Vậy đã bao giờ bạn nghe về Brenthon? Nếu chưa, thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ một hiện tượng lớn trên thị trường ô tô hiện nay.

Vậy Brenthon là gì?

Rất nhiều người đã có câu hỏi tương tự khi nhìn thấy một biểu tượng logo kì lạ xuất hiện trên những mẫu xe khá quen mắt. Và không mất nhiều thời gian để họ nhận ra đó là những dòng xe của Kia hoặc Hyundai. Trên mỗi xe đều gắn một logo 3 sọc lạ mắt. Đó chính là logo của Brenthon.

Brenthon - Từ thương hiệu vô danh Hàn Quốc dần trở thành hiện tượng của làng xe hơi thế giới - Ảnh 1.

Cơn sốt Brenthon còn lan sang cả người dùng Hyundai.

Những nghi vấn được chuyển sang một hướng khác. Brenthon liệu có phải là một thương hiệu tương tự như Brabus hay Mansory, những hãng độ hiệu suất có thói quen dùng biểu tượng của mình thay thế cho logo chính hãng sau mỗi bản độ được hoàn chỉnh?

Thật đáng tiếc và có một chút thất vọng, câu trả lời là "Không"! Brenthon đơn thuần là tên của một công ty… bán logo. Những chiếc xe được nhắc tới ở phần trên của câu chuyện không hề có bất kì thay đổi nào về hiệu suất. Những chủ xe đã mua logo Brenthon về và gắn lên xe của mình. Câu chuyện đơn giản chỉ có vậy.

Brenthon - Từ thương hiệu vô danh Hàn Quốc dần trở thành hiện tượng của làng xe hơi thế giới - Ảnh 2.

Brenthon đơn thuần là một công ty sản xuất và bán logo!

Trong khi các hãng xe hơi trên thế giới vẫn đang từng ngày đua nhau tạo dựng thương hiệu, thì thành công hiện tại của Brenthon được xem là một trường hợp kì lạ và rất khó để giải thích. 

Brenthon - Từ thương hiệu vô danh Hàn Quốc dần trở thành hiện tượng của làng xe hơi thế giới - Ảnh 3.

Họ không sản xuất xe hơi, nhưng lại có thể khiến người tiêu dùng muốn biến những chiếc Kia, Hyundai hay thậm chí là Mercedes trở thành những chiếc xe mang nhãn hiệu Brenthon.

Việc sử dụng logo Brenthon đang trở nên phổ biến nhanh chóng. Tờ Jalopnik đã ví thương hiệu Brenthon như một dạng virus đang bám vào các mẫu xe có sẵn và biến chúng thành một sản phẩm mang hình bóng của nhà sản xuất vốn chỉ ra lò mỗi... logo.

Quảng cáo mới nhất của Brenthon với logo được thiết kế riêng cho điện thoại.

Brenthon - Từ thương hiệu vô danh Hàn Quốc dần trở thành hiện tượng của làng xe hơi thế giới - Ảnh 5.

Một danh sách dài những dòng xe mà Brenthon có thể cung cấp logo.

Theo Jalopnik, sự thành công của Brenthon tới từ sự thức thời của hãng khi nhận ra rất nhiều khách hàng không muốn đi một chiếc xe giống với hàng chục mẫu khác trên đường. Hyundai hay Kia là dòng xe giá rẻ. Do đó, "đụng hàng" là chuyện thường tình. Brenthon quá hiểu tâm lý của những lứa khách hàng này và tập trung khai thác và đang thành công. 

Brenthon là công ty có thể đáp ứng chuẩn logo cho nhiều sản phẩm bao gồm cả điện thoại, thời trang hay xe hơi để khách hàng thoả thích lựa chọn. Quan trọng hơn cả, Brenthon không hề có đối thủ cạnh tranh chính thức.  

Ảnh & Video: Brenthon