Khi mà các thương hiệu từ phổ thông tới hạng sang lần lượt ra mắt các dòng xe điện mới, sức hút của BMW i3 đã giảm dần theo năm tháng từ chỗ là mẫu xe gần như duy nhất trên thị trường sử dụng cấu hình này.

Dù vậy, BMW vẫn đặt trọn niềm tin vào dòng xe đô thị theo CEO Oliver Zipse từng chia sẻ trong khi chờ đợi các mẫu xe điện đời mới của mình thành hình (trong khi i8 cùng thời đã ngưng sản xuất) và đến thời điểm này có thể nói đây là lựa chọn đúng.

Bỏ i8, BMW tập trung cho i3, dự tính tăng gấp đôi sản lượng đáp ứng nhu cầu mua - Ảnh 1.

Ở thời điểm hiện tại, Cars UK cho biết BMW đang tính tăng gấp đôi sản lượng i3 vì các ưu đãi lớn mà xe điện nói chung và i3 nói riêng nhận được để giúp hồi phục nền công nghiệp ô tô hậu COVID-19. Số lượng xe i3 lăn bánh khỏi nhà máy BMW mỗi ngày, nhờ vậy, có thể lên tới 250 đơn vị cho tới khi xe kết thúc vòng đời dự kiến của mình tới 2024.

Trong năm 2019, doanh số toàn cầu của chiếc hatchback thuần điện BMW tăng 30% khi đây vẫn là dòng xe hiếm hoi thuộc hàng sang dễ tiếp cận người dùng trong khi những cái tên nặng ký như Hyundai Kona EV nhắm tới khách hàng ở một phân khúc khác.

Bỏ i8, BMW tập trung cho i3, dự tính tăng gấp đôi sản lượng đáp ứng nhu cầu mua - Ảnh 2.

Tuy vậy, trong tương lai gần con số ấn tượng hiện tại có thể không còn cao như trước khi thương hiệu xứ Bavaria chuẩn bị trình làng các mẫu sản phẩm ấn tượng hơn như iX3 (SUV) hay i4 (coupe).

Tham khảo: CarBuzz