Mặc dù đã ra mắt khách hàng Việt được 2 năm, tới nay, việc tìm kiếm một chiếc BMW X5 thế hệ thứ 4 đã qua sử dụng là không hề dễ dàng. Chính vì vậy, sự xuất hiện của chiếc SUV hạng sang này trên thị trường xe cũ đã thu hút một lượng lớn người quan tâm từ cộng đồng mê xe. Tuy nhiên, trường hợp được nhắc đến trong bài còn đặc biệt hơn cả bởi trước khi rao bán, vị chủ nhân đã chi tới 1,2 tỷ đồng để nâng cấp xe nhưng chỉ trải nghiệm trong vòng 1 năm.

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 1.

Theo thông tin từ người bán, chiếc BMW X5 thế hệ mới thuộc phiên bản xDrive40i xLine Plus, đăng ký lần đầu từ tháng 10/2020. Đây là phiên bản được BMW điều chỉnh và bổ sung nhiều trang bị mới, cao cấp hơn so với phiên bản ra mắt vào năm 2019. Hiện tại, xe đã đạt mức ODO là 21.000km.

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 2.

So với đời cũ, BMW X5 mới dài hơn 20mm, chiều rộng tăng thêm 66mm, cao hơn 19mm và chiều dài cơ sở tăng thêm 36mm.

Ngay khi mới xuất hiện, chiếc BMW X5 2020 đã khiến nhiều người chú ý bởi phần ngoại thất nguyên bản được nâng cấp bằng bộ bodykit giống phiên bản X5M, mặt ca-lăng X5M chính hãng. Bộ mâm 20 inch là option đi kèm theo xe đã được thay thế bằng loại vành Vossen đa chấu, kích thước 22 inch, đi cùng bộ lốp Pirelli P Zero, phanh X5M chính hãng. Đèn pha sử dụng công nghệ Laser. Toàn bộ thân xe đã được dán lớp film PPF để chống trầy xước và bảo vệ bề mặt sơn.

Do mới được sử dụng 1 năm nên nội thất bên trong chiếc BMW X5 vẫn nguyên như mới. Xe có cấu hình 7 chỗ, ghế ngồi bọc da màu kem, có khả năng chỉnh điện lên tới 24 hướng và tích hợp tính năng sưởi. Vô-lăng trên xe là dạng 3 chấu, tích hợp các nút bấm chức năng.

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 4.

Một số những option đi kèm và nâng cấp thêm trên chiếc BMW X5 có thể kể đến như cần số pha lê, 2 ngăn nước hoa ion khử mùi độc lập, hệ thống HUD hiển thị tốc độ trên kính lái, kích hoạt Laser chủ động, sạc không dây. Khu vực táp-lô sở hữu 2 màn hình có kích thước 12,3 inch để hiển thị thông tin sau vô-lăng và phục vụ nhu cầu giải trí. Đầu ra là hệ thống 16 loa Harman Kardon.

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 5.

Khoang chứa đồ có nút bấm gập hàng ghế thứ hai. Dung tích khoang hành lý tối đa là 1.860L khi gập cả 2 hàng ghế sau.

BMW X5 xDrive40i xLine Plus tại Việt Nam gắn động cơ tăng áp, 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L cho công suất 340 mã lực tại 5.500 - 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450Nm tại 1.500 - 5.200 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD, xe có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 5,5 giây. Vận tốc tối đa đạt 243km/h.

Một số hạng mục về công nghệ an toàn và hỗ trợ lái cũng được vị chủ nhân nâng cấp, bao gồm phuộc hơi nâng hạ gầm tùy chỉnh, chế độ lái off-road, leo dốc, đổ đèo tự động, camera 360, cảnh báo điểm mù với chức năng cảnh báo trên gương và rung vô-lăng, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control (ACC), cảnh báo giới hạn tốc độ cho phép…

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 6.

Sau khi được nâng cấp “tới bến”, chiếc BMW X5 xDrive40i xLine Plus 2020 chỉ được vị chủ nhân sử dụng trong 1 năm và bán lại với giá 5,1 tỷ đồng. Theo lời người bán chia sẻ, chiếc BMW X5 này có giá lăn bánh là 5,4 tỷ đồng. Do đó, chủ xe đã phải chịu khấu hao tới 1,5 tỷ đồng, bao gồm cả chi phí nâng cấp.

Ảnh: Lam Nguyen

Bỏ hơn 1 tỷ độ BMW X5, đại gia chỉ ‘chơi’ 1 năm rồi chịu lỗ 1,5 tỷ đồng khi bán lại - Ảnh 7.