Hà Nội Ford là đại lý đầu tiên tại khu vực miền Bắc giới thiệu bộ đôi Ranger và Everest mới. Mẫu bán tải và SUV 7 nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng Thủ đô vì sở hữu nhiều điểm mới, nhất là động cơ và hộp số hoàn toàn mới đi cùng mức giá được đánh giá là xứng với trang bị. Cả hai mẫu xe đều đã có xe demo cho khách hàng lái thử ngay từ lúc này. 

Ford Everest vừa ra mắt khách hàng Việt là bản facelift. So với một số đối thủ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport, bản nâng cấp giữa vòng đời của Everest có những thay đổi đáng kể hơn, đặc biệt là những trang bị hỗ trợ vận hành.

Thiết kế mẫu SUV 7 chỗ của Ford không có nhiều khác biệt so với phiên bản cũ. Một số điểm mới là lưới tản nhiệt với nan nhỏ hơn, cản trước được làm lại và bộ vành 20 inch 6 chấu kép. Hệ thống đèn chiếu sáng HID tự động bật/tắt và điều chỉnh chế độ pha/cốt thích ứng theo điều kiện môi trường.

Bộ đôi Ford Ranger/Everest mới đồng loạt ra mắt khách hàng Hà Nội - Ảnh 1.

Cũng như ngoại thất, nội thất xe Everest mới vẫn quen thuộc với thiết kế giữ nguyên, ghế bọc da, ghế lái và phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình 8 inch tích hợp SYNC 3, âm thanh 10 loa, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời panorama và hệ thống đề nổ bằng nút bấm. Ngoài ra, cửa cốp sau có chức năng mở rảnh tay bằng cách đá chân dưới gầm.

Động cơ được "thay máu" hoàn toàn. Máy diesel 3,2 lít và 2,2 lít cũ bị loại bỏ, thay bằng 2 loại dung tích 2 lít mới. Động cơ 2 lít tăng áp kép (bi-turbo) cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, mạnh nhất phân khúc hiện tại. Loại 2 lít tăng áp đơn cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới. Hệ dẫn động 2 cầu chỉ đi cùng động cơ bi-turbo.

Bộ đôi Ford Ranger/Everest mới đồng loạt ra mắt khách hàng Hà Nội - Ảnh 2.

Ford Việt Nam phân phối 5 phiên bản Everest, gồm 2 bản Titanium, 1 bản Trend và 2 bản Ambiente. Giá các phiên bản Trend, Titanium và Titanium (bi-turbo) lần lượt là 1,112 tỷ, 1,177 tỷ và 1,399 tỷ đồng, giảm lần lượt 70, 100 và 500 triệu đồng so với năm ngoái. Hai bản thấp nhấp chưa có giá.

Còn với Ranger, mẫu "vua bán tải" không có quá nhiều thay đổi ở ngoại hình mà tập trung nâng cấp trang bị. 

Hệ thống đèn chiếu sáng mới công nghệ HID cho hiệu quả tốt hơn loại halogen cũ. Đèn có thể tự động bật/tắt theo điều kiện môi trường. Phiên bản 2018 còn có thêm đèn định vị LED mà vốn chỉ có trên Everest. Đèn sương mù cũng sử dụng công nghệ LED với thấu kính nhỏ hơn nhưng hiệu quả hơn.

Bộ đôi Ford Ranger/Everest mới đồng loạt ra mắt khách hàng Hà Nội - Ảnh 3.

Thùng xe giữ nguyên kích thước và thiết kế. Tuy nhiên, cửa mở cốp sau được gắn thêm một thanh trợ lực 70% giúp việc đóng/mở nhẹ nhàng hơn.

Ranger là mẫu bán tải có nhiều công nghệ nhất phân khúc. Phiên bản Wildtrak có hệ thống cảnh báo làn đường và hỗ trợ duy trì trong làn. Phiên bản mới còn có thêm ga tự động thích ứng, có thể tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước. Xe còn có thể hỗ trợ phanh tự động khi khoảng cách không đủ an toàn, với dải tốc độ từ 5 km/h đến 80 km/h. Một công nghệ an toàn mới lần đầu xuất hiện trên Ranger là hỗ trợ đỗ xe song song chủ động. Xe tự lùi vào điểm đỗ khi phát hiện khoảng trống.

Động cơ bi-turbo dung tích 2 lít hoàn toàn mới giống phiên bản Ranger Raptor, cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Bản bi-turbo có hệ dẫn động 2 cầu, còn bản Wildtrak turbo đơn là một cầu.