Sau siêu xe M1 ra đời vào cuối thập niên 1970, BMW XM là dòng xe M độc lập thứ 2 và dòng SUV M đầu tiên trên toàn cầu. Tâm điểm xe xoay quanh 2 yếu tố: hệ thống truyền động hybrid sạc điện 750 mã lực và tản nhiệt đủ lớn để làm những khách hàng chuộng yếu tố này trên xe BMW trước đây cũng phải đắn đo suy nghĩ.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 1.

Đầu tiên, BMW XM tạm thời chỉ là xe concept cho phiên bản hiệu suất cao hoàn chỉnh sẽ ra mắt trước khi năm 2022 khép lại nhưng có thể chắc chắn phần lớn nội, ngoại thất cũng như công nghệ concept này sử dụng sẽ xuất hiện lại trên bản thành phẩm.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 2.

Tâm điểm thiết kế bên ngoài BMW XM không gì khác ngoài đầu xe nơi hàng loạt yếu tố xuất hiện tạo điểm nhấn với người dùng. Đầu tiên và nổi bật nhất phải kể đến tản nhiệt kép hình quả thận khổng lồ gắn đèn viền ngoài với nan ngang chạy trong – kích thước không thể chênh lệch hơn nữa với đèn bên dạng răng nanh mảnh mai.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 3.

"Khủng khiếp" hơn nữa là BMW xác nhận bộ mặt trên là bản nháp cho các dòng xe cỡ lớn ra mắt trong giai đoạn kế tiếp, đồng nghĩa với 7-Series đời mới nhiều khả năng sẽ sử dụng chung kết cấu trên. 2 đèn LED gắn trần là một điểm nhấn khác tại đầu xe BMW XM nhưng khó lòng có thể nói chi tiết này sẽ được chuyển hóa rộng rãi vào hiện thực.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 4.

Phong cách dữ dằn tạo thành từ dáng đứng cao (một phần không nhỏ nhờ công mâm 23 inch cỡ lớn và trần xe sơn tương phản) tiếp tục được kéo dài về phía sau khiến BMW XM, dù sử dụng khung cửa sổ khá mảnh mai, không thể giấu đi vẻ hầm hố và mang lại hơi hướm đôi phần giống Range Rover Velar. Đuôi xe xuất hiện ống xả dạng tứ khá dị khi miệng ống xả hình tam giác được chập vào nhau tạo thành hình thoi dọc, phía trên là đèn hậu dạng móc câu nằm ngang kỳ lạ không kém.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 5.
BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 6.
BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 7.

BMW XM sử dụng động cơ xăng V8 song song với mô tơ điện cho tổng công suất 750 mã lực, mô-men xoắn 999 Nm – đều là những thông số dẫn đầu đội hình thương hiệu xứ Bavaria.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 8.

Nội thất BMW XM, so với bên ngoài, "truyền thống" và cổ điển hơn nhiều khi kết hợp phong cách da bọc xưa cũ (khâu chỉ dệt từ đồng) với các bề mặt phủ sợi carbon mới và cách tiếp cận hoài cổ này có thể làm nhiều chủ xe BMW M trong 2 thập kỷ gần đây ngạc nhiên.

img
img

Táp lô xe gần như bị chiếm trọn không gian bởi hệ thống màn hình dạng ngang cỡ lớn có thể sử dụng trực tiếp qua thao tác cảm ứng hay thông qua núm xoay điều chỉnh tại cụm điều khiển trung tâm. Có thể nói khu vực này hoàn toàn có thể chuyển hóa 100% thành xe thành phẩm mà không qua bất cứ chỉnh sửa nào.

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 10.
BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 11.

BMW XM, khi chào sân hoàn chỉnh vào cuối 2022, dự kiến sẽ có giá không dưới 150.000 USD và các cấu hình cao cấp hoàn toàn có thể cạnh tranh với SUV siêu sang như Bentley Bentayga hay Rolls-Royce Cullinan.

XM: SUV đỉnh cao đội hình BMW tham vọng đấu Bentayga, Cullinan chào sân

Tham khảo: Carscoops

BMW XM chính thức chào sân đấu Urus, DBX: Nội, ngoại thất lạ mắt, tản nhiệt vẫn gây tranh cãi - Ảnh 13.