Trong thứ 4 vừa qua BMW đã đồng loạt công bố phiên bản mới của 4-Series Gran Coupe, BMW X3/X4 và BMW X3/X4 M.

BMW X3 và X4 2021 trình làng với diện mạo dữ dằn hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn nhưng chưa khủng khiếp như đàn anh X7 - Ảnh 1.

Khởi động với phiên bản thường của 2 chiếc SUV, kích thước tản nhiệt của chúng đã được nới rộng ra một chút nhưng không quá đà, đồng thời thiết kế dạng thanh dọc cũng giúp mang lại cái nhìn thon gọn hơn. Cụm đèn pha LED 2 bên lẫn cản trước cũng được tái thiết kế, tương tự là đèn hậu LED phía sau hình cái cặp mới cùng cản sau bên dưới.

Cabin phía trong 2 chiếc SUV được sắp xếp lại cụm điều khiển trung tâm, thay mới hốc gió điều hòa (giống 4-Series mới) và làm lại phần trần phía trên. Màn cảm ứng mặc định tại trung tâm táp lô có kích cỡ 10,25 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số bên cạnh rộng tối đa 12,3 inch.

Trong khi các cấu hình truyền động thường được giữ nguyên trọn vẹn, bản cao cấp M40i nay có hệ thống hybrid bổ trợ 48V giúp hạn chế tiêu thụ nhiên liệu, thông số còn lại như cũ. Giá khởi điểm của BMW X3 facelift là 43.700 USD, X4 là 51.800 USD.

Chuyển sang các phiên bản thuần hiệu suất cao M, động cơ 3.0L I-6 tăng áp kép trên các bản này đã chuyển sang sử dụng một số linh kiện in 3D trọng lượng nhẹ cùng trục khuỷu mới giúp tăng nhẹ mô-men xoắn tối đa lên 18 Nm trên bản thường và 50 đơn vị trên bản Competition, nhờ thế giúp giảm thời gian cần thiết để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h từ 4,1 xuống 3,9 giây trên bản thường và 4 xuống 3,7 giây trên bản Competition.

Còn lại, các nâng cấp trên BMW X3/X4 M đều tương đồng với bản gốc, ngoại trừ cabin như thường lệ vẫn sử dụng các trang bị thể thao chẳng hạn ghế trước. Giá bán 2 phiên bản này khởi điểm lần lượt ở 69.900 và 73.400 USD.

BMW X3 và X4 2021 trình làng với diện mạo dữ dằn hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn nhưng chưa khủng khiếp như đàn anh X7 - Ảnh 7.

Tham khảo: Carscoops

BMW X3 và X4 2021 trình làng với diện mạo dữ dằn hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn nhưng chưa khủng khiếp như đàn anh X7 - Ảnh 8.